Bạn đang ở đây

Xuất nhập khẩu hàng hóa qua biên giới Việt Trung

06/05/2020 15:33:46

Ngày 04/5/2020, Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 3128/BCT-XNK về việc Xuất nhập khẩu hàng hóa qua biên giới Việt Trung..Thời gian qua, Bộ Công Thương đã tập trung tháo gỡ khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu và đồng hành cùng các địa phương. Cụ thể đã sát sao, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu của Lạng Sơn nói riêng và các tỉnh biên giới phía Bắc nói chung. Các cuộc làm việc cấp cao giữa Bộ trưởng Bộ Công Thương với Bí thư tỉnh Quảng Tây, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã trao đổi nhiều vấn đề nhằm thúc đẩy duy trì môi trường thuận lợi cho hoạt động thương mại hàng hóa song phương.

thao go kho khan trong xuat nhap khau bo cong thuong luon dong hanh cung dia phuong
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đại diện các ban, ngành tỉnh Lạng Sơn kiểm tra các thủ tục thông quan qua cửa khẩu (Ảnh: Cấn Dũng)

Đây là sự tháo gỡ kịp thời nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ hàng hóa tại cửa khẩu, phản ánh nỗ lực của các lực lượng chức năng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có đề nghị phía Trung Quốc giãn một số mặt hàng xuất khẩu nông sản đi qua các cửa khẩu, không chỉ tập trung tại cửa khẩu Hữu Nghị hoặc Tân Thanh, thì phía họ cũng đã đồng ý sẽ đi thêm qua ga đường sắt… Từ đó, góp phần đẩy nhanh năng lực thông quan.

(Chi tiết Văn bản số: 3128/BCT-XNK tại file.pdf đính kèm)

 

 

Tài liệu đính kèm: 

Tin liên quan