Bạn đang ở đây

TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG VÀ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỔ CHỨC ĐOÀN KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG VÀ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TẠI CÁC TỈNH HẢI DƯƠNG, QUẢNG NINH VÀ THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

19/07/2023 16:47:48

SCT-Nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh nghiên cứu tìm hiểu thị trường và nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường năng lực cạnh tranh nhằm đáp ứng những yêu cầu của các đại lý phân phối đồng thời góp phần quan trọng trong việc nâng cao giá trị, khả năng cạnh tranh của các sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong khoảng thời gian từ ngày 10/7 đến hết ngày 14/7/2023, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức đoàn cán bộ, cùng các doanh nghiệp: Hợp tác xã Thái Sơn, Công ty TNHH TN Yên Bái, Hợp tác xã cựu chiến binh Hán Đà, Công ty cổ phần Nam dược Đại Phú An, Hợp tác sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh, Hợp tác xã du lịch nông trại chè hữu cơ Lienshan Suối Giàng, Hợp tác xã thương mại và chế biến nông lâm sản Yên Bái, Hợp tác xã Gia Hưng, Hợp tác xã chế biến, kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương với gần 30 sản phẩm OCOP và một số sản phẩm nông sản, đặc sản khác của tỉnh (chè xanh Hán Đà, Thịt trâu sấy, Thịt lợn sấy, cá sấy Hồ Thác Bà, Trà Shan tuyết Suối Giàng, Lạc ri vỏ đỏ, Tinh dầu lạc, Tinh dầu xả, tinh dầu quế, Trà táo mèo, Mứt táo mèo, Ô mai táo mèo, Rượu táo mèo, ...) đi khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại tại tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.

Với sự hỗ trợ, kết nối của Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Hải Dương; Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công thương thành phố Hải Phòng và Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương tỉnh Quảng Ninh đã mời các nhà phân phối, siêu thị, Trung tâm thương mại, các điểm bán hàng OCOP tới làm việc kết nối giao thương với các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Yên Bái và đoàn đã đến tham quan một số cơ sở sản xuất, chế biến của doanh nghiệp tỉnh Hải Dương (15 doanh nghiệp, nhà phân phối), tỉnh Quảng Ninh (08 doanh nghiệp, nhà phân phối, Trung tâm thương mại) và thành phố Hải Phòng (05 doanh nghiệp, Trung tâm thương mại).

 

Qua các buổi kết nối giao thương các Trung tâm thương mại, doanh nghiệp, nhà phân phối tại tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng đều quan tâm và đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã của các sản phẩm của tỉnh Yên Bái (các sản phẩm tinh dầu Đại Phú An, sản phẩm chè xanh Hán Đà, Lạc ri vỏ đỏ, chè Shan tuyết Suối Giàng, sản phẩm trà Táo Mèo, Cá sấy hồ Thác Bà, ...). Đặc biệt một số sản phẩm như: Ô mai táo mèo; Mứt táo mèo; Rượu táo mèo; Trà táo mèo; Lạc ri vỏ đỏ; Tinh dầu Đại Phú An; Thịt sấy … đã được các nhà phân phối, Trung tâm thương mại tại tỉnh Quảng Ninh ký kết tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó các nhà phân phối, cửa hàng OCOP, điểm bán hàng OCOP tại các tỉnh cũng đồng ý để các sản phẩm các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Yên Bái được đưa lên kệ hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân tại thành phố Hải Dương tỉnh Hải Dương, TP. Hải Phòng và TP. Hạ Long tỉnh Quang Ninh nói riêng và phục vụ du khách tới tham quan và mua sắm nói chung.

Ngoài việc kết nối giao thương, tìm hiểu thị trường, tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh Yên Bái tại thị trường 03 tỉnh, thành phố nêu trên. Các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Yên Bái (như: Hợp tác xã sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh và Hợp tác xã chế biến, kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương) cũng đã kết nối, ký kết tiêu thụ sản phẩm thuỷ sản của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ mắm Hương Biển của thành phố Hải Phòng tại thị trường Yên Bái ngay trong chuyến công tác.

Tuy nhiên, qua các buổi làm việc trực tiếp với các nhà phân phối, điểm bán hàng OCOP tại các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh. Các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP tỉnh Yên Bái cũng nhận thấy rằng để đáp ứng được yêu cầu của thị trường, người tiêu dùng một cách lâu dài, bền vững thì cần phải ứng dụng công nghệ, đổi mới dây truyền sản xuất, cải tiến bao bì, nhãn mác, quy cách đóng gói để nâng cao chất lượng, sản lượng các sản phẩm.

Nguồn: TTKC&XTTM

Tin liên quan