Bạn đang ở đây

Thừa Thiên Huế: Tập huấn công tác quản lý nhà nước về chuyển đổi số

30/10/2019 14:43:05
thua thien hue tap huan cong tac quan ly nha nuoc ve chuyen doi so
Hội nghị thu hút đông đảo các sở ngành và doanh nghiệp

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm phát triển thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và kinh tế số đã trình bày các nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước thời kỳ chuyển số như: Nói không với hàng giả trong thương mại điện tử; Thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử; Hành trình trải nghiệm khách hàng và các kênh Omni; Hướng dẫn quản lý hệ thống dịch vụ công trực tuyến và phần mền thu thập, quản lý trực tuyến thông tin xuất nhập khẩu.

thua thien hue tap huan cong tac quan ly nha nuoc ve chuyen doi so
Ông Phan Hùng Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Hùng Sơn – Phó Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế cho biết, những năm trở lại đây, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử tại Thừa Thiên Huế đã có nhiều bước tiến rõ rệt và phát triển tương đối mạnh mẽ. Đến nay, 100% cơ quan Đảng cơ quan chuyên môn trực thuộc tỉnh, 152 đơn vị thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế đã kết nối mạng WAN và áp dụng rộng rãi hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN 9001:2008; các doanh nghiệp trên địa bàn xem việc ứng dụng thương mại điện tử là một trong những chiến lược quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh, khẳng định thương hiệu của đơn vị. Tuy nhiên, công tác này vẫn tồn tại một số hạn chế như: Doanh nghiệp hạn chế đầu tư hạ tầng và nhân lực, công tác quản lý thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước giữa các đơn vị liên quan chưa đồng bộ. Đặc biệt, là thông tin cấp giấy phép/chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, thông tin về hoạt động xuất nhập khẩu.

“Qua hội nghị này, chúng tôi mong rằng các cơ quan quản lý nhà nước sẽ triển khai ứng dụng tốt các phần mềm để đạt hiệu quả cao trong công tác quản lý, các doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng phát triển thương mại điện tử trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để ứng dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh đạt kết quả cao” - ông Sơn cho biết thêm.

Bên cạnh đó, tại hội nghị các đại biểu, doanh nghiệp cùng trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến thương mại điện tử, thời kỳ chuyển đổi số.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan