Bạn đang ở đây

THÔNG BÁO Các biện pháp cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 đối với những người từ vùng đang có dịch về Yên Bái

22/05/2021 10:37:14

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên cả nước hiện nay, đặc biệt là tại các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh, hàng ngày vẫn tiếp tục ghi nhận nhiều ca bệnh dương tính và có xu hướng lây ra cộng đồng; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái thông báo để những người đi về/đến tỉnh Yên Bái tại các địa điểm đang có dịch sau đây biết và chấp hành nghiêm cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, cụ thể:

1. Những người đi từ các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp của 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh về địa phương chưa qua 21 ngày:

- Tất cả những người về trước ngày 15/5/2021 thực hiện cách ly tại nhà cho đến đủ 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

- Tất cả những người về từ ngày 15/5/2021 trở lại đây thì thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

2. Những người từ Bắc Ninh, Bắc Giang mà không phải đi từ các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp trở về địa phương chưa qua 21 ngày thực hiện cách ly tại nhà đủ 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

3. Những trường hợp đi từ các tỉnh có dịch (tỉnh có dịch là tỉnh trong danh sách cập nhật ổ dịch hàng ngày của Sở Y tế) về địa phương đã được yêu cầu theo dõi sức khỏe tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 thì tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 tại trạm y tế xã.

4. Với các trường hợp đi từ các địa điểm theo thông báo khẩn của Bộ Y tế, của các tỉnh, thành phố có dịchthì thực hiện cách ly tập trung theo qui định (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo tỉnh ban hành văn bản ngay khi cơ quan chức năng phát ra thông báo khẩn và được bôi màu đỏ trong danh sách cập nhật ổ dịch hàng ngày của Sở Y tế).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái thông báo để nhân dân trong và ngoài tỉnh biết, không lơ là chủ quan, nghiêm túc khai báo y tế và thực hiện theo quy định để đảm bảo hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Các trường hợp không khai báo hoặc khai báo không trung thực sẽ bị xử lý theo quy định./.

Nguồn: Văn phòng Sở

Tin liên quan