Bạn đang ở đây

Sở Công Thương Yên Bái tham dự Hội nghị kết nối cung - cầu hàng nông sản tỉnh Bắc Kạn năm 2020.

09/11/2020 10:10:30

Ngày 07/11/2020. Sở Công Thương tỉnh Yên Bái - Do đồng chí Vũ Vinh Quang - Giám đốc Sở làm trưởng đoàn tham dự hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa nông sản tỉnh Bắc Kạn năm 2020.

                                                                               Quang cảnh hội nghị

Chủ trì hội nghị đồng chí: Đỗ Thị Minh Hoa- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn; Đồng chủ trì hội nghị Lê Việt Nga- Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương); Hoàng Hà Bắc- Giám đốc Sở Công thương. Dự Hội nghị còn có lãnh đạo đại diện các Sở Công Thương,  Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh: Yên Bái, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang;  đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất hàng nông sản trên địa bàn và các tỉnh tham dự hội nghị và trưng bày giới thiệu sản phẩm.

Đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc K ạn khẳng định: Hiện nay, tỉnh Bắc Kạn chú trọng phát triển nông nghiệp dựa trên phát triển chuỗi giá trị của các ngành hàng có lợi thế, các sản phẩm bản địa phù hợp với thị trường và điều kiện của từng địa phương. Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để nâng cao giá trị gia tăng, giảm giá thành và tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm, tăng thu nhập cho người lao động. Tăng cường công tác quản lý để giữ được chất lượng và thương hiệu các sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP. Hỗ trợ phát triển tiểu thủ công nghiệp nông thôn gắn với xây dựng làng nghề. Tăng cường tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại để quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phối hợp với các tỉnh bạn trong việc cung tiêu hàng hóa sản phẩm để mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm sản và sản phẩm công nghiệp của tỉnh.

                                                     Doanh nghiệp ký hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ tại hội nghị

Hiện nay tỉnh Bắc Kạn đã có 105 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên; 26 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, trong đó có 5 sản phẩm công nghiệp nông thôn khu vực phía Bắc năm 2018 và 02 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019 (miến dong Nhất Thiện, tinh bộ nghệ Bắc Kạn).

Hội nghị đã thảo luận, đánh giá, phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển sản xuất và kết nối thị trường hàng hóa tỉnh Bắc Kạn trong thời gian tới. Ông Hoàng Văn Hoàn- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ HAH Việt Nam đề nghị, tỉnh quan tâm hơn nữa về chất lượng, mẫu mã sản phẩm; quy hoạch vùng sản xuất phù hợp; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp các doanh nghiệp các tỉnh kết nối cung cầu với tỉnh Bắc Kạn.

Tại Hội nghị, đã có 05 hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ hợp tác về cung ứng sản phẩm được ký kết trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, Lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp & PTNT các tỉnh tham dự hội nghị./.

 

Nguồn: Trung tâm KC&XTTM 

Tin liên quan