Bạn đang ở đây

NAPAS khởi công xây dựng công trình cho học sinh miền núi

26/12/2018 08:44:47

Điểm trường xóm Ấm thuộc Trường tiểu học Đồng Nghê, xã Đồng Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình là một điểm trường có điều kiện đặc biệt khó khăn. Số lượng học sinh là 155 em. Hiện tại, các phòng học của điểm trường này được xây dựng sát vách núi đá nên nguy cơ đá sạt lở rất cao, đặc biệt là vào mùa mưa, nên rất nguy hiểm cho tính mạng của cả học sinh và giáo viên nhà trường.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh và giáo viên nhà trường, huyện Đà Bắc đã thực hiện di dân sang khu tái định cư mới, tuy nhiên chưa có kinh phí để xây lớp học. Học sinh và giáo viên nhà trường vẫn phải học ở lớp học cũ với nguy cơ mất an toàn luôn treo lơ lửng trên đầu bất kể lúc nào.

napas khoi cong xay dung cong trinh cho hoc sinh mien nui
Bà Nguyễn Tú Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty NAPAS - trao tặng công trình phòng học và phòng giáo vụ cho Trường tiểu học Đồng Nghê - điểm trường xóm Ấm, Trường tiểu học Đồng Nghê

Trước nhu cầu cấp bách để học sinh tại điểm trường xóm Ấm có một môi trường học tập thuận lợi và đảm bảo công tác giáo dục trẻ em, sau khi tiếp nhận thông tin về địa chỉ cần hỗ trợ, đoàn công tác từ thiện của NAPAS đã lên đường khảo sát thực địa thực tế và quyết định gây quỹ, giúp sức cho học sinh miền núi Đà Bắc trong toàn công ty với thời gian chỉ 2 tuần. Theo đó, toàn bộ số tiền quyên góp được, NAPAS quyết định hỗ trợ xây dựng mới 2 phòng học và 1 phòng giáo vụ tại điểm trường này với tổng giá trị công trình trên 350 triệu đồng. Công trình được xây dựng theo kết cấu cột bê tông, tường gạch kiên cố, tổng diện tích trên 100m2. Dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong đầu quý II/2019.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Tú Anh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị NAPAS - cho biết: Mỗi năm NAPAS chọn một điểm trường tại một tỉnh vùng cao khó khăn để chung tay hỗ trợ xây trường, lớp học hoặc kéo điện, nước sinh hoạt cho các em. Điều quý nhất là tấm lòng của cán bộ nhân viên trong toàn công ty hướng về các em nhỏ.

Nhân dịp Giáng sinh và năm mới 2019, NAPAS cũng trao tặng các phần quà là quần áo ấm, sách vở bút, cùng nhiều lương thực, bánh kẹo cho các em học sinh nhà trường.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan