Bạn đang ở đây

HƯỚNG DẪN KIỂM TRA VÀ CÔNG NHẬN GIẤY XÁC NHẬN KHỎI BỆNH COVID-19 CỦA NƯỚC NGOÀI

24/08/2021 08:48:30

Căn cứ Công văn số 3112/LS-PL ngày 14/8/2021 và Công văn số 3157/LS-PL ngày 17/8/2021 của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) về việc hướng dẫn việc kiểm tra và công nhận Giấy chứng nhận tiêm chủng và Giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 của nước ngoài, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái đã ban hành công văn số 2836/BCĐ-NV ngày 20/8/2021 hướng dẫn một số nội dung về việc kiểm tra và công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương khác của nước ngoài được thực hiện như sau:

1. Đối với mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng/Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 chưa được giới thiệu chính thức cho các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài:

- Nếu các giấy tờ này đủ điều kiện hợp pháp hóa lãnh sự thì phải hợp pháp hóa lãnh sự.

- Nếu các giấy tờ này không đủ điều kiện hợp pháp hóa (không có chữ ký, con dấu, sử dụng xác thực qua ứng dụng điện tử) thì phải có Giấy xác nhận của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

2. Đối với mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng/Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 đã được giới thiệu chính thức qua đường ngoại giao (danh sách kèm theo hoặc được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Cục Lãnh sự) thì các giấy tờ này phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ xem xét, đối chiếu với các bản mẫu đã được Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) giới thiệu chính thức.

3. Các giấy tờ tại mục 1 và mục 2 của Công văn này phải gửi kèm theo trong hồ sơ xin phép cho người nước ngoài nhập cảnh theo Hướng dẫn số 03/HD-UBND ngày 5/6/2021 về quy trình xét duyệt cho người nước ngoài và thân nhân nhập cảnh Việt Nam để làm việc tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong giai đoạn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Công Thương thông tin tới các doanh nghiệp trên địa bàn để biết và thực hiện.

Chi tiết trong file đính kèm.

Nguồn: Văn phòng Sở

Tài liệu đính kèm: 

Tin liên quan