Bạn đang ở đây

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

06/07/2023 15:52:45

SCT - Chiều ngày 5/7, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Ông Trịnh Văn Thành – Phó giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại Hội nghị

6 tháng đầu năm, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều hoạt động BVQLNTD. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tư vấn người tiêu dùng được quan tâm thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, nhất là trong các dịp hưởng ứng Ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam 15/3, Tháng hành động về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm. Công tác BVQLNTD được các chi hội quan tâm, chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, Chi hội Cục Quản lý thị trường đã kiểm tra được trên 350 vụ, xử lý 145 vụ, tổng giá trị thực hiện trên 1,7 tỷ đồng. Chi hội Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã kiểm tra, thẩm định, giám sát 56/211 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; test nhanh 113 mẫu, gửi 15 mẫu đi phân tích; xử lý 12 cơ sở vi phạm, tiêu hủy hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng. Chi hội Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc - mỹ phẩm - thực phẩm phát hiện được 2/453 mẫu thuốc, mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, các chi hội thành viên khác như: Báo Yên Bái, Chi hội Đài Phát thanh truyền hình Yên Bái, chi hội các huyện, thị xã, thành phố cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, an toàn.

Từ nay đến hết năm 2023, Hội BVQLNTD tỉnh tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về Bảo vệ người tiêu dùng, kiến thức tiêu dùng cho mọi tầng lớp nhân dân. Phối hợp với các ngành, các cấp tổ chức các hoạt động tuyên truyền tập huấn kiến thức cho người tiêu dùng thông qua các kênh thông tin, các cuộc hội thảo, các lớp tập huấn, các hội thi. Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong hoạt động chống gian lận thương mại như: kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả thị trường trong những tháng cao điểm nhằm góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Nhân dịp này, Hội BVQLNTD tỉnh kiện toàn Ban chấp hành Hội khoá V, nhiệm kỳ 2021-2025; Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền về an toàn thông tin mạng cho người sử dụng.                              

Nguồn: Phòng QLTM

Tin liên quan