Bạn đang ở đây

Gần 2 tấn vỏ chai lọ, bao bì thuốc BVTV được thu gom và tiêu hủy an toàn

21/10/2019 08:48:22

Chương trình do Syngenta Việt Nam và Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận phát động, diễn ra tronghai ngày 17 và 18/10/2019 tại 5 xã Hàm Chính, Hàm Phú, Hàm Liêm, Mương Mán, Hàm Thạnh, tỉnh Bình Thuận.

Chương trình nhằm dọn dẹp đồng ruộng, thu gom và xử lý vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) đã qua sử dụng; tập huấn nâng cao ý thức sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả cho bà con nông dân.

gan 2 tan vo chai lo bao bi thuoc bvtv duoc thu gom va tieu huy an toan
Thu gom vỏ chai lọ, bao bì thuốc BVTV trong các vườn thanh long tỉnh Bình Thuận

Gần 1.000 lượt nông dân đã tham dự chương trình, thu gom vỏ chai, bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng bị vứt ngoài đồng ruộng, trong các vườn trái cây, ở những nơi công cộng… để mang đến các điểm thu gom và đổi lấy những phần quà thiết thực trong cuộc sống. Sau hơn 1 tháng phát động và 2 ngày diễn ra chiến dịch, đã có gần 2 tấn vỏ chai lọ, bao bì thuốc BVTV được thu gom và tiêu hủy an toàn, theo tiêu chuẩn về “An toàn, Sức khỏe và Môi trường” của Tập đoàn Syngenta toàn cầu.

Trong chương trình, bà con còn được tham dự những hoạt động thú vị và hữu ích như tập huấn về quy tắc “4 đúng” và “5 Nguyên tắc vàng” về sử dụng thuốc BVTV an toàn và có trách nhiệm, tham gia các trò chơi vận động, đố vui, bốc thăm trúng thưởng với tổng hơn 100 giải thưởng có giá trị.

Chương trình cũng thu thập được 500 chữ ký của nông dân trong cam kết chung bảo vệ môi trường.

Chương trình “Môi trường sạch, cuộc sống xanh” được Công ty TNHH Syngenta Việt Nam phát động từ năm 2015 nhằm góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của bà con nông dân, bắt đầu từ việc không vứt bừa bãi bao bì, chai lọ thuốc BVTV ra môi trường trong quá trình canh tác; đồng thời, giúp bà con nông dân thu gom bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng và đem đến lò tiêu hủy an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe của chính bà con nông dân và xây dựng môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp. Đây cũng là một phần đóng góp của công ty Syngenta Việt Nam trong chương trình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường” được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phát động.

Hoạt động này là một phần cam kết “Bảo vệ an toàn cho con người” thuộc Chương trình Phát triển bền vững của Syngenta toàn cầu, trong đó cam kết huấn luyện an toàn lao động cho 20 triệu nông dân từ nay đến năm 2020, đặc biệt tại các nước đang phát triển.

Qua 5 năm tổ chức chương trình “Môi trường sạch, cuộc sống xanh” tại 6 tỉnh thành phố trên cả nước, đã có hơn 6.000 nông dân tham gia chương trình và gần 32 tấn bao bì, vỏ chai thuốc BVTV được thu gom và tiêu hủy theo đúng tiêu chuẩn của Tập đoàn Syngenta toàn cầu, góp phần xây dựng môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan