Bạn đang ở đây

Gala Trái tim cho em- 10 năm hồi sinh những nhịp đập

06/11/2018 09:08:29

"Trái tim cho em” là chương trình từ thiện nhân đạo do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm Lòng Việt- Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện. Theo đó, chương trình thực hiện phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam; tài trợ nâng cao năng lực khám chữa các bệnh về tim mạch cho hệ thống y tế tại Việt Nam; tổ chức các hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh dành cho trẻ em khu vực vùng sâu vùng xa để giúp phát hiện và điều trị kịp thời cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

Trong suốt 10 năm của hành trình "Trái tim cho em”, đằng sau mỗi ca phẫu thuật là một câu chuyện, một cuộc đời, một số phận, một con người được đổi thay, được chắp cánh để thực hiện những ước mơ, hoài bão của riêng mình.

Gala “10 năm hồi sinh những nhịp đập” kể về sự thay đổi kỳ diệu của các em nhỏ được mổ tim: Từ những em bé ốm yếu trở thành những cô cậu thanh niên tràn đầy ước mơ, tới gần hơn những mục tiêu của đời mình, bước vào cánh cổng Đại học, đi du học; đi làm và có cuộc sống ổn định.

Món quà ý nghĩa nhất sau “Trái tim cho em” với các bệnh nhân là một cánh cửa rộng mở bước vào đời, còn với các bác sĩ là chứng kiến và biết về những cuộc sống mới đó của bệnh nhân của mình. Đồng thời giới thiệu về những điểm mới của chương trình trong thời gian tới.

Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo Đảng, nhà nước; quan khách, các bác sĩ tới từ các bệnh viện đã tham gia mổ tim: PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu – Phó Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội; TS- BS Trần Hoài Ân- Giám đốc Trung tâm tim mạch – BV Trung Ương Huế, đại sứ trái tim: Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mĩ Linh, các ca sĩ: Đông Hùng, Bảo Trâm, Bùi Hà My, Trịnh Nhật Minh, Jaden và đông đảo các bệnh nhi đã được mổ tim thành công.

Tới tham gia chương trình các doanh nghiệp- các nhà hảo tâm đã đóng góp 15 tỷ 295 triệu đồng vào quỹ ""Trái tim cho em” chung tay để mang lại trái tim mạnh khỏe cho các bệnh nhân tim có hoàn cảnh khó khăn.

Những con số ấn tượng sau 10 năm hoạt động của chương trình “Trái tim cho em”: 4.500- Là số lượng trẻ em nghèo đã được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim từ chương trình. 100.000- Là số trẻ em được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh tại gần 50 tỉnh vùng sâu vùng xa trên toàn quốc thông qua chương trình. 136,2 tỷ đồng- Là số tiền quyên góp được từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để thực hiện phẫu thuật cho trẻ bị tim bẩm sinh của chương trình “Trái tim cho em”. 40- Là số bệnh viện được chương trình tài trợ trang thiết bị giúp nâng cao năng lực phẫu thuật, điều trị tim mạch. 34- Là số chương trình tư vấn trực tuyến giúp kết nối các gia đình có con bị bệnh tim bẩm sinh với các chuyên gia tim mạch đầu ngành. Qua đó nâng cao nhận thức người dân về bệnh tim bẩm sinh. 10 năm - 1 chặng đường dài với bao trăn trở, bao cố gắng, nỗ lực sẽ được tái hiện bằng 1 chương trình giao lưu nghệ thuật ấm cúng và gần gũi để đánh một dấu mốc 10 năm ý nghĩa và mở ra những kế hoạch "chung tay vì cộng đồng" mới cho "Trái tim cho em".

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan