Bạn đang ở đây

Đại hội Chi bộ Văn phòng Sở Công Thương Yên Bái lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 - 2025

20/05/2022 14:09:02

Ngày 20/5/2022, Chi bộ Văn phòng Sở Công Thương đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đồng chí Vũ Vinh Quang – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở đã đến dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội có đại diện các chi bộ thuộc Đảng bộ sở: Chi bộ Phòng Quản lý Công nghiệp – Năng lượng,  Chi bộ Phòng Kỹ thuật an toàn – Môi trường, Chi bộ Phòng Quản lý Thương mại, Chi bộ Phòng Thanh tra và Chi bộ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, cùng với sự tham gia của 14 đồng chí đảng viên Chi bộ Văn phòng Sở Công Thương.

 Đảng viên Chi bộ Văn phòng Sở, trước giờ khai mạc Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Sở, sự đoàn kết của tập thể Chi bộ và nỗ lực phấn đấu của mỗi đảng viên, Chi bộ Văn phòng Sở đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã đề ra. Cụ thể: Chi bộ Văn phòng Sở đã làm tốt công tác tham mưu và chỉ đạo tổ chức thực hiện việc đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tổ chức cán bộ; sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi phục vụ nhu cầu giao dịch của các tổ chức, cá nhân; chỉ đạo các bộ phận thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn trên các lĩnh vực kế hoạch – tổng hợp, tài chính, hành chính quản trị. Bên cạnh đó, Chi bộ còn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết và các phong trào thi đua, cuộc vận động. Vì vậy mà mỗi cán bộ, đảng viên đã phát huy cao độ tính tiên phong, gương mẫu, nỗ lực hoàn thành và hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao. Kết quả năm 2020 tập thể Chi bộ được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm 2021 tập thể Chi bộ được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 20% đảng viên được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trên cơ sở đánh giá khách quan, toàn diện những mặt đã làm được, thẳng thắn nhìn nhận và chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm và rút ra bài học kinh nghiệm, Đại hội Chi bộ Văn phòng Sở, nhiệm kỳ 2022 - 2025 đã thống nhất đề ra phương hướng, mục tiêu tổng quát và những giải pháp trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ sẽ làm tốt công tác tham mưu; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Chi bộ, phấn đấu xây dựng Chi bộ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần cho Đảng bộ Sở hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu bầu Ban chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Vũ Vinh Quang – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua, đóng góp tích cực vào thành tích chung của Đảng bộ Sở. Đồng chí yêu cầu trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ Văn phòng cần xác định rõ quan điểm, định hướng lãnh đạo của tỉnh, của Đảng bộ Sở, những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm cần tham mưu, thực hiện để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; tập trung công tác xây dựng Đảng; tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Chi bộ và các đoàn thể ngày càng vững mạnh.

Với mục tiêu phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025 gồm 3 đồng chí, đồng chí Tăng Việt Dương – Tiếp tục được Đại hội bầu tái cử chức vụ Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Đức Thanh – Bầu tái cử chức vụ Phó Bí thư Chi bộ Văn phòng Sở, nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Đồng chí Vũ Vinh Quang – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở tặng hoa chúc mừng BCH Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

Đại hội đã thông qua dự thảo Nghị quyết với 100% số phiếu tán thành, để chào mừng thành công của Đại Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025, đại diện của Đoàn chủ tịch đã phát động thi đua, trong đó nhấn mạnh các chỉ tiêu cụ thể cũng như các biện pháp thực hiện để Chi bộ phấn đấu trong nhiệm kỳ tới./.

Nguồn: Văn phòng Sở

 

Tin liên quan