Bạn đang ở đây

Đại hội Chi bộ Thanh tra Sở Công Thương Yên Bái lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 - 2025

25/05/2022 08:09:48

Ngày 24/5/2022, Chi bộ Thanh tra Sở Công Thương đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đồng chí Trịnh Văn Thành – Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở đã đến dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội có các đồng chí Bí thư các chi bộ thuộc Đảng bộ sở: Chi bộ Phòng Quản lý Công nghiệp – Năng lượng,  Chi bộ Phòng Kỹ thuật an toàn – Môi trường, Chi bộ Phòng Quản lý Thương mại, Chi bộ Văn phòng và Chi bộ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, cùng với sự tham gia của các đồng chí đảng viên Chi bộ Thanh tra Sở.

 Đồng chí Lương Vinh Quang, Bí thư Chi bộ phát biểu khai mạc Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Sở, sự đoàn kết của tập thể Chi bộ và nỗ lực phấn đấu của mỗi đảng viên, Chi bộ Thanh tra Sở đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã đề ra. Cụ thể: Chi bộ Thanh tra Sở tổ chức chỉ đạo triển khai công tác quản lý nhà nước về thanh tra, kế hoạch thanh tra, kiểm tra hằng năm; tổ chức tiếp công dân giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo phòng chống tham nhũng đảm bảo theo đúng quy định. Bên cạnh đó, Chi bộ đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai đầy đủ, kịp thời và hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của các cấp ủy Đảng đến đảng viên trong Chi bộ; các nội dung liên quan đến Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội đảng bộ Sở Công Thương nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; Duy trì nghiêm túc, đầy đủ và chất lượng nề nếp sinh hoạt theo Điều lệ Đảng và theo quy chế làm việc, đảm bảo sinh hoạt định kỳ 01 lần/tháng; sinh hoạt chuyên đề 01 lần/quý... Vì vậy mà mỗi cán bộ, đảng viên đã phát huy cao độ tính tiên phong, gương mẫu, nỗ lực hoàn thành và hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao. Kết quả năm 2020 và năm 2021 tập thể Chi bộ được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; có 20% đảng viên được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trên cơ sở đánh giá khách quan, toàn diện những mặt đã làm được, thẳng thắn nhìn nhận và chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm và rút ra bài học kinh nghiệm, Đại hội Chi bộ Thanh tra Sở, nhiệm kỳ 2022 - 2025 đã thống nhất đề ra phương hướng, mục tiêu tổng quát và những giải pháp trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ sẽ làm tốt công tác tham mưu; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Chi bộ, phấn đấu xây dựng Chi bộ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần cho Đảng bộ Sở hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trịnh Văn Thành – Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua, đóng góp tích cực vào thành tích chung của Đảng bộ Sở. Đồng chí yêu cầu trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ Thanh tra cần xác định rõ quan điểm, định hướng lãnh đạo của tỉnh, của Đảng bộ Sở, những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm cần tham mưu, thực hiện để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; Về thực hiện nhiệm vụ Chính trị cần đổi mới, sáng tạo, quyết liệt hơn; nhất là tăng cường thực hiện tốt công tác phối hợp, nắm bắt, kho sát tình hình ở các lĩnh vực có dấu hiệu vi phạm để tham mưu, đề xuất xây dựng kế hoạch để thanh, kiểm tra theo kế hoạch, thanh tra đột xuất nhằm kịp thời uốn nắn, xử lý vi phạm theo đúng quy định. Về công tác xây dựng Đảng cần Bám sát các Nghị quyết của Đảng và sự chỉ đạo của Đảng ủy Sở. Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức. Với mục tiêu phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu đồng chí Lương Vinh Quang – Tiếp tục tái cử chức vụ Bí thư Chi bộ, nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Đồng chí Trịnh Văn Thành - Phó bí thư Đảng ủy Sở tặng hoa chúc mừng đồng chí Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

Đại hội đã thông qua dự thảo Nghị quyết với 100% số phiếu tán thành và giao cho Bí thư chi bộ lãnh đạo hoàn thành các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra./.

Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm với Đảng viên Chi bộ Thanh tra sở

Nguồn: Văn phòng sở

Tin liên quan