Bạn đang ở đây

Các địa phương nghiêm túc thực hiện dừng tổ chức các lễ hội lớn

04/02/2020 09:38:38

Đây là ghi nhận của Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) sau khi thực hiện đoàn đi kiểm tra thực tế tại các địa phương.

cac dia phuong nghiem tuc thuc hien dung to chuc cac le hoi lon
Tỉnh Nam Định ra thông báo dừng tổ chức Lễ khai ấn Đền Trần nhằm phòng dịch corona

Các đoàn kiểm tra do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) chủ trì đã tới kiểm tra thực tế tại các lễ hội lớn trên địa bàn hai tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, gồm lễ hội Đúc Bụt, lễ hội chọi trâu Phù Ninh. Cục Văn hóa cơ sở cho hay, đây là hai lễ hội lớn, thường được tổ chức vào ngày 8 tháng Giêng hằng năm và đều là những địa chỉ thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương về tham dự.

Theo Cục Văn hóa cơ sở, thời điểm dự kiến diễn ra lễ hội ngay sau khi Chỉ thị 06 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện 393 của Bộ VHTT&DL ban hành nên quyết định dừng tổ chức các lễ hội đã thể hiện tinh thần phản ứng nhanh, triển khai nghiêm túc các Chỉ thị, Công điện của hai địa phương.

Cùng với việc trực tiếp kiểm tra thực tế, cũng theo Cục Văn hóa cơ sở, các cán bộ chuyên môn của Cục đã liên tục kết nối với các địa phương có dịch bệnh do virus corona cũng như các địa phương có lễ hội trọng điểm, thu hút hàng vạn người tham gia để nắm bắt tình hình và việc thực hiện dừng tổ chức theo Chỉ thị của Thủ tướng, Công điện của Bộ.

Hiện hầu hết các địa phương có lễ hội trọng điểm đều triển khai rất khẩn trương và nghiêm túc việc dừng tổ chức khai hội cũng như các hoạt động phần hội thu hút đông người. Trong đó có nhiều lễ hội quy mô lớn, dự kiến sẽ rất đông người tham dự cũng đã chính thức thông báo không tổ chức khai hội như hội xuân Yên Tử, lễ hội Đền Trần (Nam Định), lễ hội chùa Tam Chúc (Hà Nam)…

Trong tuần tới, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Cục Văn hóa cơ sở sẽ tổ chức nhiều đoàn kiểm tra tới các địa phương có dịch do virus corona như Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa cùng các địa phương có các lễ hội lớn, hằng năm thu hút đông đảo nhân dân và du khách như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Phú Thọ, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh… để tiếp tục kiểm tra việc triển khai thực hiện dừng tổ chức lễ hội tại các địa phương này.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan