Bạn đang ở đây

Yên Bình quyết tâm giành thành tích cao

23/08/2018 09:42:03

Đồng chí Kiều Thị Mười - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Yên Bình cho biết: "Nhiều năm nay phong trào TDTT trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền. Phong trào thể thao phát triển mạnh mẽ, toàn diện, đặc biệt là các môn thế mạnh như bắn nỏ, cầu lông, võ Vovinam, võ Karatedo. Để tạo nguồn vận động viên (VĐV) cho các môn thể thao, hàng năm, Trung tâm thường xuyên tổ chức các lớp năng khiếu cho học sinh tiểu học và THCS vào dịp hè để thông qua đó đào tạo, bồi dưỡng hạt nhân tham gia các giải phong trào TDTT. Cùng với đó, hàng năm chúng tôi tổ chức nhiều giải thể thao với chất lượng chuyên môn ngày một nâng cao, thu hút sự tham gia tích cực, nhiệt tình của đông đảo VĐV. Qua đó, làm cơ sở để tuyển chọn, bồi dưỡng các VĐV nguồn ở các môn”.

 

Được biết, các VĐV tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII là những VĐV đã đoạt thành tích cao tại các giải đấu cấp huyện, cấp tỉnh trong thời gian qua và VĐV giành thành tích cao tại Đại hội TDTT huyện được tổ chức năm 2017.

 

Chính vì vậy, VĐV tham dự đại hội TDTT cấp tỉnh lần này là những VĐV xuất sắc nhất, có thời gian tập luyện, thi đấu lâu dài, có thể lực tốt, tâm lý vững vàng. Năm nay, đội huyện Yên Bình tham gia thi đấu 10 bộ môn: bơi lội, bóng chuyền nữ, võ Vovinam, võ Karatedo, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, điền kinh, đẩy gậy và bắn nỏ. Công tác tổ chức tập luyện được chuẩn bị chu đáo.


 Cùng cán bộ Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tới thăm các VĐV cầu lông đang hăng say tập luyện, càng gần đến ngày tranh tài, đường cầu dường như càng đẹp mắt, mạnh mẽ, quyết đoán hơn.

 

Từng đoạt nhiều thành tích cao tại các giải đấu cấp huyện, cấp tỉnh trong thời gian qua, anh Trần Ngọc Minh ở tổ 14A, thị trấn Yên Bình cho biết: "Dù đã tham gia nhiều giải đấu các cấp nhưng ở Đại hội TDTT tỉnh lần này tôi vẫn rất háo hức mong chờ. Trước kia tuần chúng tôi chỉ tập 3 - 4 buổi nhưng giờ là giai đoạn nước rút cho khâu tập luyện nên đội cầu lông tập từ 17 - 20 giờ hàng ngày. Với sự chuẩn bị như này chúng tôi rất tin tưởng sẽ có nhiều giải cao ở tất cả các nội dung”.

 

Cùng chung không khí luyện tập hăng say, đều đặn các ngày thứ 2, 4, 6 trong tuần, đội tuyển võ Karatedo có mặt đầy đủ ở Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Yên Bình.

 

Chia sẻ về kinh nghiệm huấn luyện đội tuyển, anh Phạm Văn Vịnh - cán bộ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Yên Bái, huấn luyện viên được mời về giảng dạy cho các học viên lớp năng khiếu võ Karatedo của huyện từ nhiều năm nay chia sẻ: "Trong thi đấu kỹ thuật, chiến thuật, thể lực chỉ chiếm 50% thành công, phần còn lại là yếu tố tinh thần có dám chiến đấu và có ý chí làm chủ trận đấu không. Vì vậy, ngoài hướng dẫn kỹ thuật với trách nhiệm là người thầy, tôi sẽ làm hết sức mình để truyền lửa đam mê cho các em, để các em bước vào giải đấu với bản lĩnh vững vàng, tự tin”.


Đồng chí Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Yên Bình cho biết thêm: "Ngày 16/8 vừa qua chúng tôi đã tham gia thi đấu bộ môn đầu tiên là bơi lội, tuy không phải là môn thế mạnh nhưng các VĐV đã đem về 1 Huy chương Vàng 50 m bơi ếch Nam và một huy chương Bạc 50m trườn sấp nữ. Đây như một tín hiệu vui cho một kỳ tham dự Đại hội của huyện. Tin tưởng, với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo, đội huyện Yên Bình sẽ thi đấu tốt, đóng góp cho thành công chung của Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VIII”.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan