Bạn đang ở đây

Công ty Điện lực Yên Bái tốc lực khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ tại Mù Cang Chải

09/08/2023 14:52:52

Mưa lũ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưới điện 110kV và trung hạ áp, làm gián đoạn cung cấp điện tới 11/14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mù Cang Chải. Công ty Điện lực Yên Bái đang tập trung nhân lực, phương tiện, nỗ lực cao nhất khắc phục sự cố để sớm cấp điện trở lại.

Mưa lũ đã làm gãy đổ 47 vị trí cột hạ thế trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Mưa lũ đã làm gãy đổ 47 vị trí cột hạ thế trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài từ ngày 4 - 6/8 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn huyện Mù Cang Chải (đặc biệt tại các xã Hồ Bốn, Khao Mang), trong đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưới điện 110kV và trung hạ áp, làm gián đoạn cung cấp điện tới 11/14 xã, thị trấn với 80 TBA phân phối và 8.017 khách hàng.

Theo thống kê của Công ty Điện lực Yên Bái, đến 8h ngày 8/8/2023, đối với các đường dây trung áp có 3 vị trí cột điện đường dây 35 kV bị đổ gẫy, vùi lấp, không thể khôi phục được; dây dẫn điện đường dây 35 kV bị đứt tại 2 khoảng cột; đường dây 35kV bị hư hỏng hoàn toàn khoảng 4.500m. 

Đối với đường dây hạ áp, mưa lũ đã làm gãy đổ 47 vị trí cột hạ thế các loại; hư hỏng khoảng 5.000m dây dẫn hạ thế; hệ thống đo đếm điện năng bị hư hỏng. 

Cùng với đó, nhiều thiết bị và công trình kiến trúc cũng bị đứt, vùi lấp với chiều dài khoảng 1.500m (trên địa bàn xã Hồ Bốn). Hiện các trạm biến áp đang được thống kê và hệ thống đo đếm điện năng chưa thống kê được vì chưa tiếp cận được hiện trường. Xã Hồ Bốn vẫn chưa thể có điện.

https://baoyenbai.com.vn/Includes/NewsImg/8_2023/298560_dien1.jpg

Xã Hồ Bốn chưa thể có điện

Ngay sau khi nhận được thông tin thiệt hại, với tinh thần khẩn trương nhất, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Yên Bái đã nhanh chóng có mặt tại huyện Mù Cang Chải để nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục. 

Công ty đã lập tức huy động 70 người tại các đơn vị, chia thành nhiều nhóm công tác để triển khai khắc phục hậu quả theo đúng phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã lập, tập trung nhân lực, vật tư thiết bị, phương tiện nhằm khắc phục tạm thời sự cố lưới điện.

Đang có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ gây ra tại xã Hồ Bốn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái - Vũ Duy Khương cho biết: "Do mưa lũ, đoạn tuyến từ Km324 +400 - Km329, quốc lộ 32, xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải bị ách tắc giao thông. Vì vậy, việc tiếp cận hiện trường các vị trí sự cố gặp nhiều khó khăn. Đối với khu bị ảnh hưởng mưa lũ, phương tiện ô tô chưa thể di chuyển được thì chúng tôi sẽ sử dụng những cột dã chiến để đảm bảo dễ vận chuyển".

https://imgs.baoyenbai.com.vn/Includes/NewsDetail/8_2023/dt_8820231648_muaa2.jpg

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái - Vũ Duy Khương (áo trắng) cùng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Yên Bái họp bàn giải pháp ngay tại xã Hồ Bốn để nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ.

 

https://baoyenbai.com.vn/Includes/NewsImg/8_2023/298560_dien3.jpg

Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái đào móng cột để khi có cột chuyển vào sẽ nhanh chóng dựng cột, nối đường dây, cấp điện trở lại

"Trên các vị trí sự cố, chúng tôi đã cho anh em công nhân vào đào đúc móng cột, chúng tôi đang sử dụng các loại cột thép ống dễ vận chuyển để thi công. Chúng tôi dự kiến, nếu đường thông, xử lý xong sự cố sẽ khôi phục cấp điện trở lại vào chiều 9/8 và muộn nhất là ngày 10/8. Đối với 2 xã Khao Mang và Hồ Bốn thì sẽ kiểm tra từng trạm để cung cấp điện từng tuyến đường dây 0,4kV, hệ thống hòm công tơ và dây dẫn về nhà khách hàng, đảm bảo nhanh chóng khắc phục sự cố”- ông Khương cho biết thêm.

Với tinh thần sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai, Công ty Điện lực Yên Bái đã và đang nỗ lực tiếp cận hiện trường, làm việc với tinh thần khẩn trương nhất, sớm  khắc phục các sự cố lưới điện để có thể cấp điện trở lại sớm nhất cho nhân dân các xã bị thiệt hại trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan