Bạn đang ở đây

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp Đoàn công tác của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam

21/06/2023 16:44:57

Sáng 21/6, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn công tác của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam do ông Brian Allemekinders - Trưởng Ban Phát triển, Tham tán (Phát triển) làm Trưởng đoàn nhân dịp Đoàn đến công tác tại tỉnh Yên Bái.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.

Vui mừng chào đón Đoàn công tác tới thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái, đồng chí Trần Huy Tuấn đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; những ưu tiên của tỉnh trong phát triển mọi mặt đời sống xã hội của nhân dân nhằm đạt mục tiêu "Xanh - Hài hòa - Bản sắc - Hạnh phúc”. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Chính phủ Canada sẽ quan tâm hỗ trợ tỉnh Yên Bái về nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi để đầu tư các dự án xử lý nước thải, xây dựng các tuyến đường, dự án về chống sạt lở, thích ứng với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh; cũng như hỗ trợ nguồn vốn từ các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài của Canada để tỉnh Yên Bái đầu tư các dự án có quy mô nhỏ, thuộc các lĩnh vực y tế, giáo dục, phát triển nông nghiệp nông thôn, phòng chống thiên tai; đào tạo nâng cao năng lực cho phụ nữ, đối tượng yếu thế để phát triển kinh tế hộ gia đình, phát triển cộng đồng...

Trong phát triển kinh tế, tỉnh Yên Bái đề nghị Chính phủ Canada và các nhà đầu tư, doanh nghiệp Canada quan tâm, hợp tác nhằm thúc đẩy nền nông nghiệp ngày một phát triển; hỗ trợ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của tỉnh Yên Bái trong lĩnh vực nông nghiệp; hỗ trợ chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, hỗ trợ máy móc, trang thiết bị để áp dụng vào cơ giới hóa, hiện đại hóa trong sản xuất, chế biến, bảo quản, liên kết theo chuỗi giá trị, phù hợp với điều kiện sản xuất nông nghiệp của tỉnh Yên Bái.

Cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình dành cho Đoàn công tác, ông Brian Allemekinders - Trưởng ban Phát triển, Tham tán (Phát triển) Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đã chia sẻ những cảm nhận khi đến thăm và thưởng ngoạn nhiều danh lam, thắng cảnh tại tỉnh Yên Bái. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tặng đoàn công tác cuốn sách ảnh "Yên Bái - Đất và người".

 

Thời gian tới, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam mong muốn sẽ được hợp tác với tỉnh Yên Bái trong nhiều lĩnh vực như: Phát triển nông nghiệp, giáo dục, y tế, đào tạo nhân lực, đồng thời là cầu nối giúp các nhà đầu tư từ Canada đến tỉnh Yên Bái tìm cơ hội hợp tác, đầu tư. 

Trong dịp này, đoàn công tác của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam sẽ làm việc với các sở, ngành có liên quan của tỉnh Yên Bái về dự án "Thúc đẩy sức chống chịu, tính bao trùm và chuyển đổi sáng tạo của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại tỉnh Yên Bái (SPRINT)”. 

Dự án nhằm mục tiêu cải thiện phúc lợi kinh tế - xã hội của phụ nữ dân tộc thiểu số trong lĩnh vực nông nghiệp thông qua hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, các hợp tác xã và nhóm sản xuất tập trung vào phụ nữ dân tộc thiểu số trong một số chuỗi giá trị như: quế, măng của tỉnh. Dự án sẽ được triển khai trong 6 năm, bắt đầu từ năm 2023 tại huyện Văn Yên và các địa phương có tiềm năng. Tổng ngân sách của dự án khoảng 168 tỷ đồng. Đây là dự án ODA không hoàn lại của Chính phủ Canada dành cho Việt Nam và đã được Bộ các Vấn đề Toàn cầu Canada phê duyệt đồng ý tài trợ.

 

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan