Bạn đang ở đây

Chính phủ tin tưởng về sự phát triển của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam

15/10/2018 08:17:56

Việc công bố Bộ chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển doanh nghiệp cả nước và các địa phương sẽ là sự kiện thường niên được tổ chức nhân ngày Doanh nhân Việt Nam hàng năm. Đây là năm đầu tiên Bộ chỉ tiêu này được công bố.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp - đã gửi đến đội ngũ doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Theo đó, chúc đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân ngày càng phát triển lớn mạnh, luôn có tinh thần, ý chí của dân tộc Việt Nam; xây dựng văn hóa kinh doanh trên tinh thần giác ngộ chính trị; có trách nhiệm cao với xã hội và luôn luôn là đội ngũ xung kích, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Phó Thủ tướng cũng bày tỏ kỳ vọng, tin tưởng về sự phát triển mạnh mẽ của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trong thời gian tới.

Đề cập đến mục tiêu có 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020, Phó Thủ tướng cho rằng, đây là mục tiêu đầy thách thức nhưng không phải là không có cơ sở thực hiện và Chính phủ liên tục có các giải pháp để hiện thực hóa mục tiêu này. “Việc công bố Bộ chỉ tiêu hôm nay chính là một trong những nỗ lực đó” - Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng khẳng định: Năm 2018 và các năm tiếp theo, Chính phủ sẽ tập trung các nỗ lực cho việc cải thiện thực chất hơn môi trường kinh doanh, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan