Bạn đang ở đây

9 tháng, ngành bán lẻ Hà Tĩnh đạt doanh thu trên 38.000 tỷ đồng

01/10/2019 10:51:34

Số liệu mới nhất từ Cục Thống kê Hà Tĩnh cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9 ước tính đạt 28.633,8 tỷ đồng, tăng 8,75% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành dự tính đạt 4.111,7 tỷ đồng, tăng 8,39%; doanh thu hoạt động dịch vụ khác đạt hơn 1.200 tỷ đồng, tăng 5,46%; doanh thu kinh doanh vận tải, kho bãi 4.150 tỷ đồng.

9 thang nganh ban le ha tinh dat doanh thu tren 38000 ty dong

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt tốc độ tăng cao so với cùng kỳ năm trước, thể hiện cầu tiêu dùng trong dân tăng

Nhiều chính sách ưu tiên trong phát triển các ngành dịch vụ như: du lịch, kinh doanh bất động sản, giáo dục, nghệ thuật - vui chơi - giải trí… đã tạo nền tảng tốt cho các cơ sở, doanh nghiệp tích cực đầu tư hạ tầng, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Từ thời điểm này đến cuối năm, nhiều yếu tố như biến động phức tạp của giá xăng dầu thế giới; việc điều chỉnh giá một số mặt hàng do Nhà nước quản lý (y tế, giáo dục); giá mặt hàng thịt lợn do nguồn cung hạn chế... tiếp tục tác động tiêu cực đến thị trường.

Do vậy, các ngành chức năng cần chủ động theo dõi sát diễn biến để có giải pháp bình ổn thị trường và tâm lý người dân phù hợp, đặc biệt là đối với những mặt hàng thiết yếu phục vụ lớn cho nhu cầu những tháng trướctrong và sau Tết Nguyên đán như lương thực, thực phẩm, xăng dầu...; xem xét các nguồn cung thực phẩm bổ sung và thay thế cho thịt lợn để tránh ảnh hưởng đến mục tiêu kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng dưới 4%.

Theo đánh giá của Cục Thống kê Hà Tĩnh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng đầu năm nay đạt tốc độ tăng cao so với cùng kỳ năm trước thể hiện cầu tiêu dùng trong dân tăng.

Lượng cung hàng hóa trên thị trường dồi dào, đáp ứng đầy đủ, kịp thời cho nhu cầu sản xuất và tiêu dùng. Thị trường tiêu thụ được mở rộng, đa dạng hóa các hình thức khuyến mại, góp phần làm sôi động thị trường trong những tháng đầu năm 2019.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan