Bạn đang ở đây

Yên Bái: Triển khai Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh năm 2013

24/05/2013 11:11:16

Để tăng cường trong công tác đảm bảo ATVSTP Chính phủ đã ban hành những văn bản quy phạp pháp luật liên quan, thành lập ban chỉ đạo quốc gia về chăm sóc sức khoe nhân dân. Hàng năm trên địa bàn tỉnh cũng như cả nước ngoài tháng cao điểm trong dịp tết nguyên đán Nhà nước đã phát động tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhận thức của các cấp, các các ngành đối tượng có liên quan đến sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm.

Với tiềm năng và điều kiện tự nhiên của tỉnh Yên Bái tập chung chủ yếu phát triển công nghiệp, dịch vụ thương mại trong các lĩnh vực: Chế biến nông lâm sản thực phẩm, các cơ sở kinh doanh thực phẩm, các bếp ăn tập thể. Để công tác ATVSTP năm 2013 đạt hiệu quả, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Yên Bái đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 37/KH-BCĐ ngày 05/4/2013 của Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân về việc tổ chức Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2013 tỉnh Yên Bái với chủ đề “ An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể”... và Kế hoạch tổ chứ Lễ phát động vào ngày 25/4/2013 tại huyện Trấn Yên. Trong kế hoạch trên đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành chức năng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh chủ động thực hiện hưởng ứng nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các văn bản quy phạm pháp luật về ATVSTP tới mọi tầng lớp nhân dân và ký cam kết đảm bảo ATTP của một số đơn vị địa diện trên địa bàn. Thành lập đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh tiến hành kiểm tra các cơ sở xuất, kinh doanh thực phẩm các bếp ăn tập thể, các nhà hành trên địa bàn tỉnh từ ngày 15/4/2013 đến ngày 15/5/2013.

Thực hiện kế hoạch trên Sở Công Thương đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 11/SCT-KTATMT ngày 15/4/2013 của Sở Công Thương về việc tổ chức Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm ngành Công thương năm 2013, thời gian từ ngày 15/4 đến 15/5/2013. Với mục đích phát động và tuyên truyền sâu rộng công tác ATVSTP trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm trên địa bàn tỉnh, qua đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về ATVSTP của người quản lý, người trực tiếp tham gia tại các công ty, doanh nghiệp, Siêu thị, chợ. Tập chung vào các ngành nghề sản xuất, kinh doanh thực phẩm; góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu của chương trình Quốc gia về ATVSTP. Trong kế hoạch yêu cầu các đơn vị căn cứ vào ngành nghề sản xuất, kinh doanh của mình chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hưởng ứng với một số nội dung cụ thể như: Tuyên truyền, phổ biến công tác ATVSTP, Treo khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động; Xây dựng và phổ biến các tài liệu hướng dẫn an toàn theo từng lĩnh vực, công việc; Tổ chức các lớp huấn luyện cho người trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh; Phát động phong trào thi đua cam kết đảm bảo ATVSTP tại đơn vị; Tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm và có báo cáo tình hình thực hiện. Đồng thời trong tháng hành động theo chức năng nhiệm vụ của mình, Sở Công Thương đã cử Lãnh đạo tham gia buổi mít tinh hưởng ứng Tháng hành động do Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức phát động tại huyện Trấn Yên vào ngày 25/4/2013; Cử cán bộ Sở và Chi cục Quản lý thị trường tham gia đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh tiến hành thanh tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh, bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh thuộc chức năng quản lý của Sở Công thương, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thời gian tiến hành thanh tra từ ngày 02/5/2013 đến hết ngày 15/5/2013. Nội dung thanh tra việc thực hiện các qui định của pháp luật về đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống theo qui định tại các văn bản hiện hành qui định về chất lượng ATVSTP.

Trong những tháng còn lại của năm 2013 nhất là vào những dịp lễ hội lớn như Tết trung thu...Sở Công Thương sẽ tiếp tục chủ động và phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý đối với những đơn vị thực hiện không tốt công tác đảm bảo ATVSTP của đơn vị thuộc lĩnh vực ngành Công thương nhằm góp phần vào sự đảm bảo an toàn tính mạng của người dân và ổn định trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Nguồn: Phòng KTATMT

Tin liên quan