Bạn đang ở đây

Yên Bái: Mở lớp đào tạo nghiệp vụ kinh doanh xăng dầu

22/07/2013 16:53:54

Các  đơn vị kinh doanh xăng dầu cơ bản chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu, đồng thời ý thức chấp hành của các đơn vị cũng được nâng lên đối với các tiêu chuẩn và đáp ứng các điều kiện cần thiết theo quy định của pháp luật, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Kết quả đó phản ánh và ghi nhận về các chức năng nhiệm vụ của cơ quan quản lý nhà nước trong việc tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến các chính sách, pháp luật có liên quan.

Ngày 15 tháng 10 năm 2009 Chính phủ ban hành Nghị định số 84/2009/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu quy định cán bộ, nhân viên bán hàng phải được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ kinh doanh xăng dầu, phòng cháy và chữa cháy, Bảo vệ môi trường và được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Đây là một số những quy định cần thiết để đảm bảo kinh doanh xăng dầu theo quy định của pháp luật hiện hành.

Căn cứ nhu cầu học tập của các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh và việc bổ sung hoàn thiện các chứng chỉ, chứng nhận nghiệp vụ quản lý, kinh doanh xăng dầu của các đơn vị hiện nay là cần thiết, đáp ứng nhu cầu đó Sở Công Thương Yên Bái đã phối hợp Trường Cao đẳng Thương Mại và Du lịch tổ chức lớp nghiệp vụ kinh doanh xăng dầu từ ngày 16 tháng 5 đến ngày 16 tháng 8 năm 2013 cho cán bộ, nhân viên các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Tham gia lớp đào tạo nghiệp vụ có trên 30 học viên đến từ các đơn vị kinh doanh xăng dầu đóng trên địa bàn tỉnh. Giảng viên trực tiếp giảng dạy là thầy cô giáo của trường Cao đẳng Thương Mại và Du lịch có nhiều kinh nghiệm để truyền đạt đến học viên những vấn đề cơ bản nhất trong kinh doanh xăng dầu.

Thông qua lớp đào tạo nghiệp vụ các học viên đã trao đổi và thảo luận các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu, giúp cho cán bộ quản lý, nhân viên bán hàng của các đơn vị trên địa bàn tỉnh nắm rõ những quy định trong Nghị định số 84/2009/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu.

Nguồn: Phòng QLTM

Tin liên quan