Bạn đang ở đây

Yên Bái: Khai trương Sàn giao dịch Thương mại điện tử.

17/09/2013 17:43:44

Tham dự lễ khai trương có ông Tạ Văn Long, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Yên Bái; ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin- Bộ Công Thương; ông Trương Ngọc Biên, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái; cùng đại diện các các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Chiến, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết: “Việc xây dựng và đưa Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh vào hoạt động là một việc làm rất cần thiết, giúp cho các cấp, các ngành nâng cao hiệu quả trong điều hành và thực thi các chính sách phát triển kinh tế - xã hội; tạo dựng một môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh và thuận lợi, giúp doanh nghiệp phát huy tốt hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, từng bước đưa nền kinh tế của tỉnh hội nhập sâu rộng với kinh tế trong nước, khu vực và thế giới”.

Năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1037/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2011 – 2015 nhằm đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả triển khai và ứng dụng TMĐT trên phạm vi toàn quốc, giúp các địa phương thuận lợi trong triển khai kế hoạch phát triển trong lĩnh vực này. Sở Công Thương Yên Bái đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban ngành và các địa phương xây dựng kế hoạch phát triển TMĐT tỉnh Yên Bái giai đoạn 2010 – 2015 với các mục tiêu: Cung cấp những kiến thức cơ bản về TMĐT và công tác quản lý nhà nước về TMĐT cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; Tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn về phát triển và ứng dụng TMĐT; Hỗ trợ tư vấn giúp cho doanh nghiệp triển khai và lựa chọn cách thức tham gia TMĐT phù hợp để hội nhập và phát triển sản xuất kinh doanh; Tổ chức đào tạo nhân lực ứng dụng TMĐT trong các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, tạo điều kiện phát triển ứng dụng công nghệ thông tin và TMĐT trên địa bàn v.v…

Thực hiện kế hoạch phát triển TMĐT tỉnh Yên Bái năm 2013. Trong đó có nội dung Nâng cấp và xây dựng Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Yên Bái. Sở Công Thương Phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương, chỉ sau hơn 3 tháng triển khai, thực hiện, đến nay Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Yên Bái đã xây dựng hoàn thành, bước đầu có hơn 40 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ký thỏa thuận tham gia Sàn giao dịch. Hiện nay nhiều doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục xin đăng ký tham gia, Ban quản lý Sàn giao dịch vẫn tiến hành thu thập thông tin để giúp các doanh nghiệp đưa thông tin lên Sàn giao dịch TMĐT.

Ông Tạ Văn Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho rằng, để tiếp tục duy trì và hoàn thiện Sàn giao dịch TMĐT Yên Bái, thời gian tới Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương để triển khai tốt kế hoạch TMĐT trong các năm tiếp theo. Trong đó tập trung vào các nội dung chính: Mở các lớp phổ biến kiến thức cơ bản về TMĐT và công tác quản lý nhà nước về TMĐT cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các sở, ban ngành, địa phương và doanh nghiệp; Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật cho một số doanh nghiệp xây dựng website TMĐT nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và sàn giao dịch TMĐT; Tổ chức đào tạo nhân lực ứng dụng TMĐT trong các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin bày tỏ niềm vui mừng trước sự kiện đưa Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Yên Bái đi vào hoạt động: “Việc cho ra đời và đưa vào vận hành Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Yên Bái là một bước đi quan trọng và đúng với chủ trương, định hướng của Đảng và nhà nước. Đồng thời đây cũng là bước đi kịp thời và thiết thực trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh và thuận lợi, giúp doanh nghiệp có cơ hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, nâng cao khả năng cạnh tranh và tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả”. Ông Trần Hữu Linh cũng cho rằng, để khai thác tốt hiệu quả của Sàn giao dịch TMĐT thì lãnh đạo tỉnh Yên Bái cần tập trung và đầu tư sâu vào việc xây dựng và phát triển nội dung Sàn ngày càng phong phú, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để nhiều doanh nghiệp và người dân biết đến hoạt động của Sàn hơn nữa.

Cũng tại buổi lễ, Trưởng Ban quản trị Sàn giao dịch TMĐT Yên Bái đã tiến hành ký cam kết tích cực tham gia Sàn với đại diện một số doanh nghiệp./.

Nguồn: Phòng TT- XTTM

Tin liên quan