Bạn đang ở đây

Yên Bái: Tổ chức Hội nghị giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất ván ép

07/12/2016 08:19:27

Ngày 28/10/2016, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã chủ trì chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp phối hợp với Hộ kinh doanh Phạm Đăng Khoa và các đơn vị có liên quan tổ chức Hội nghị giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất ván ép tại tổ 6, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Tham dự Hội nghị có đại diện Sở Công Thương tỉnh Yên Bái; lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp; đại diện phòng Kinh tế thành phố Yên Bái; lãnh đạo Uỷ ban nhân dân phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái; đại diện các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Hội nghị đã được nghe đại diện Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp báo cáo đánh giá kết quả thực hiện đề án và báo cáo trình diễn kỹ thuật sản xuất ván ép của hộ kinh doanh Phạm Đăng Khoa. Theo đó, dây chuyền sản xuất ván ép của hộ kinh doanh Phạm Đăng Khoa đã được áp dụng công nghệ hiện đại để sản xuất ra sản phẩm ván ép đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, với nhiều ưu thế nổi trội về chất lượng và kinh tế, tổng kinh phí đầu tư của dự án trên 5 tỷ đồng, trong đó kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 350 triệu đồng, công suất dự kiến sau khi dự án đi vào sản xuất ổn định đạt 3.000 m3sp/năm, doanh thu đạt khoảng 12 tỷ đồng/năm, tạo việc làm ổn định cho 11 lao động địa phương với mức thhu nhập ổn định .

Sau khi nghe 02 báo cáo về những kết quả đạt được của dự án, các đại biểu tham dự đã nhiệt tình hưởng ứng, nghiên cứu tìm hiểu và trực tiếp tham quan mô hình sản xuất sản phẩm tại nhà máy. Qua đó, các đại biểu nhận định: Mô hình này cho năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều so với các cơ sở sản xuất gỗ ván ép khác, đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Hội nghị trình diễn kỹ thuật sản xuất ván ép - Hộ kinh doanh Phạm Đăng Khoa đã đáp ứng được mục tiêu giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá. Trên cơ sở đó khuyến khích các doanh nghiệp khác trên địa bàn mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại để tăng khả năng cung cấp các sản phẩm chất lượng, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động./.

Nguồn: TTKC&TVPTCN

Tin liên quan