Bạn đang ở đây

Vững tin bước vào năm mới

04/01/2015 21:47:56
 
 

*Tin tưởng vào sự thành công của doanh nghiệp trong năm mới

 

Trần Công Bình
Chủ tịch Hội đồng quản trị, 
Giám đốc Công ty cổ phần Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái

 

Vượt lên những khó khăn, Công ty cổ phần Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái đã thu được nhiều kết quả trong năm 2014; giá trị tổng sản lượng đạt 140 tỷ đồng, doanh thu 285 tỷ đồng, nộp ngân sách 11 tỷ đồng, xuất khẩu trực tiếp 6 triệu USD… Năm 2015, hòa mình trong bầu không khí thi đua lao động, sản xuất lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng, mừng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9, với đà tăng trưởng của năm 2014, Công ty phấn đấu sản xuất 14.200 tấn giấy đế, gia công 5.400 tấn vàng mã, sản xuất 15 nghìn tấn tinh bột sắn, chế biến 2.500 tấn bã sắn… đạt giá trị sản xuất 145 tỷ đồng doanh thu 300 tỷ, hoàn thành 100% chỉ tiêu nộp ngân sách, tiếp tục làm ăn có lãi, thu nhập người lao động tăng thêm.

Xác định còn nhiều khó khăn do bối cảnh chung của nền kinh tế nhưng với sự nỗ lực của cán bộ, công nhân và cơ hội khi nền kinh tế thoát ra khỏi khủng hoảng, lấy lại đà tăng trưởng cao, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của mình trong năm mới.

*Yên Bái có nhiều tiềm năng to lớn để phát triển kinh tế

 

Bùi Khắc Sơn 
Giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Văn Chấn

 

Từ tiềm năng to lớn để phát triển các công trình thủy điện, cùng với những chính sách ưu đãi của nhà nước và của tỉnh, chúng tôi đã có mặt tại Yên Bái để xây dựng nhà máy thủy điện với công suất 57 MW. Sau hơn một năm đi vào sản xuất, Nhà máy Thủy điện Văn Chấn đã phát huy hiệu quả, bổ sung nguồn năng lượng lớn cho đất nước, mang lại hiệu quả cho nhà đầu tư và đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương. Năm 2014, Nhà máy đã vượt công suất thiết kế, sản xuất được trên 243 triệu KWh điện, giá trị sản xuất 280 tỷ đồng; làm nghĩa vụ đối với Nhà nước 30 tỷ đồng.

Từ thành công của chúng tôi cũng như những nhiều doanh nghiệp khác đã khẳng định, Yên Bái là mảnh đất có nhiều tiềm năng to lớn để phát triển kinh tế, mà thủy điện là một thí dụ! Vấn đề là mình có mạnh dạn, có quyết tâm hay không. Nếu có, chắc chắn sẽ nhận được sự đồng tình ủng hộ, giúp đỡ nhiệt thành của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Yên Bái.

*Tỉnh đã quan tâm, hỗ trợ nhà đầu tư tích cực và toàn diện

 

Ông Kim Sangho 
Giám đốc điều hành Công ty TNHH Daeseung Global

 

Công ty chúng tôi đang đầu tư xây dựng nhà máy may mặc xuất khẩu tại Cụm công nghiệp Thịnh Hưng, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình. Vốn đầu tư thực hiện Dự án khoảng 3 triệu USD chuyên sản xuất, gia công các loại sản phẩm như quần, áo, áo khoác trùm, áo liền quần… với công suất 1,5 triệu sản phẩm/năm.

Lý do chúng tôi chọn Yên Bái là nơi đầu tư vì ở đây chúng tôi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất tích cực và toàn diện của lãnh đạo UBND tỉnh, UBND huyện và các ban, ngành, đoàn thể cũng như chính quyền địa phương cơ sở. Đặc biệt, trong quá trình tuyển dụng lao động, Công ty đã được các sở, ban, ngành phối kết hợp giúp đỡ để có thể nhanh chóng tuyển dụng được lượng lao động theo nhu cầu. Trong đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo các trung tâm dạy nghề tại các huyện, xã trong tỉnh đào tạo và tuyển dụng lao động trực tiếp cho Công ty. Tôi thấy lực lượng lao động địa phương khá dồi dào, chịu khó, nhanh chóng tiếp thu và nắm bắt, thích ứng với các máy móc kỹ thuật tiên tiến.

Từ sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của địa phương, chúng tôi hứa sẽ đưa Dự án đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh.

*Năm 2015 sẽ tiếp tục là năm tăng trưởng mạnh mẽ của doanh nghiệp

Bà Đỗ Thị Hồng Phó giám đốc Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam

Năm 2014, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với khả năng kinh nghiệm và tiềm lực của Tập đoàn R.K Ấn Độ, với chiến lược và phương án sản xuất, kinh doanh hợp lý cùng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, công nhân viên nên Công ty Đá cẩm thạch R.K Việt Nam đã thu được những kết quả cao trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

Từ khi dự án đầu tư bắt đầu được thực hiện từ năm 2006 đến nay, Công ty  luôn tự hào là đơn vị hàng đầu của tỉnh Yên Bái trong lĩnh vực khai thác và chế biến đá trắng. Năm 2015, Công ty đã đưa ra chỉ tiêu sản xuất 4.000 m3 đá block và 280.000 m2 đá xẻ các loại, xuất khẩu đạt 12,5 triệu USD. Với công nghệ chế biến tiên tiến đem lại năng suất, chất lượng sản phẩm tốt nhất và nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng cao, chúng tôi tin tưởng sẽ tiếp tục thành công.

*Thêm các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

 

Ông Phạm Công Bình 
 Giám đốc Công ty TNHH  Tư vấn kiến trúc xây dựng AYB Yên Bái

 

Bước sang năm mới 2015, chúng tôi sẽ hoàn thiện Dự án sản xuất gạch không nung với công suất 15 triệu viên/năm, tại Khu công nghiệp phía Nam. Là một doanh nghiệp nhỏ, nhưng từ khi xây dựng Dự án, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của tỉnh trong chính sách phát triển vật liệu không nung. Trong điều kiện loại sản phẩm này chưa được sử dụng nhiều ở địa phương, bên cạnh các giải pháp để tăng tỷ lệ sử dụng vật liệu xây không nung, bản thân các doanh nghiệp sản xuất loại hàng hóa này cần tập hợp để có chung tiếng nói trong định hướng phát triển. Từ đó, hướng tới mục tiêu thỏa mãn giá trị đích thực và đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng. Khi ấy, sản phẩm vật liệu xây không nung sẽ có chỗ đứng vững chắc trên thị trường xây dựng.

Để khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất vật liệu mới, thân thiện với môi trường thì việc giảm thuế VAT là cần thiết. Do đó, các địa phương cũng nên xem xét việc thực thi chính sách ưu đãi  hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc miễn giảm thuế đất xây dựng nhà máy. Điều này cũng góp phần giúp doanh nghiệp bớt gánh nặng trong điều kiện kinh tế còn  nhiều khó khăn.

Nguồn: YBĐT

 

Tin liên quan