Bạn đang ở đây

Ứng dụng công nghệ thông tin chống hàng giả

01/11/2013 12:06:11

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ đẩy mạnh việc hoàn thiện, mở rộng các dịch vụ, giới thiệu, phổ biến rộng rãi tới cộng đồng doanh nghiệp về việc sử dụng tem xác thực hàng hóa SMS thông qua mạng viễn thông bằng cách nhắn tin tới tổng đài. Qua đó sẽ tăng cường thúc đẩy công tác xúc tiến thương mại, nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái, đối với các thương hiệu uy tín cũng như giúp các thương hiệu mới dễ dàng tiếp cận với thị trường.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Phạm Việt Đức- Giám đốc Trung tâm ứng dụng Công nghệ thông tin xúc tiến thương mại thuộc Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương- nhấn mạnh: Tem xác thực hàng hóa SMS sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý được hệ thống đại lý, bảo hành sản phẩm, đồng thời giúp bảo vệ và xây dựng lòng tin đối với người tiêu dùng.

Khác với các loại tem chống giả khác trên thị trường, mỗi chiếc tem xác thực SMS trên sản phẩm đều có một mã số bí mật in bằng công nghệ hiện đại, không thể làm giả. Chỉ cần cào mã số bí mật và nhắn tin gửi về tổng đài 1127, khách hàng sẽ nhận được toàn bộ thông tin của nguồn gốc sản phẩm cũng như địa chỉ của nhà sản xuất. Mỗi mã số chỉ được xác thực một lần, nên trường hợp tem in giả có trùng với mã số thực cũng không được hệ thống xác nhận và chắc chắn đó sẽ là giả, hàng nhái nên người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm

Tem xác thực hàng hóa SMS là giải pháp do NVPV nghiên cứu, phát triển dựa trên ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, đề xuất của Ban chỉ đạo 127 và công ty 129 thuộc Ban cơ yếu Chính phủ nhằm hỗ trợ cho công tác chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại. 

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan