Bạn đang ở đây

UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

11/05/2015 14:43:45

Trong 4 tháng đầu năm 2015, với quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch đạt những kết quả khả quan. Sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản tiếp tục phát triển ổn định. Sản lượng chè búp tươi ước đạt 12.000 tấn, bằng 14,12% kế hoạch. Trồng mới rừng ước đạt 6.884 ha, bằng 45,9% kế hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 2.070 tỷ đồng, bằng 27,6% kế hoạch (tăng 6,04% so với cùng kỳ). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng ước đạt trên 3.749 tỷ đồng, bằng 33,18% kế hoạch (tăng 14,17% so với cùng kỳ). Kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 20 triệu USD, bằng 33,37% kế hoạch (tăng 18,02% so cùng kỳ). Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt trên 432 tỷ đồng, bằng 28,8% so dự toán, tăng 1,3% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn ước đạt trên 1.701 tỷ đồng, bằng 20% kế hoạch (tăng 9,16% so cùng kỳ). Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững. Công tác an sinh xã hội được quan tâm.

Tuy nhiên, một số chỉ tiêu đạt thấp so với tiến độ kế hoạch như tổng vốn đầu tư phát triển, thu ngân sách trên địa bàn, việc thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp còn hạn chế, các doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn về thị trường và vốn, công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa của một số cơ quan và cấp huyện, xã hiệu quả chưa cao…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đồng thời nêu lên những kiến nghị, đề xuất, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tồn tại trong quá trình thực nhiệm vụ đối với một số công việc như: rà soát quy hoạch lĩnh vực ngành, địa phương để trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch dài hạn đến năm 2020; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tiến độ các công trình xây dựng cơ bản; công tác cải cách hành chính, vấn đề đào tạo nghề cho lao động nông thôn, chuẩn bị cho năm học mới, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm 2015. Để hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương cần khẩn trương rà soát, đánh giá lại quy hoạch của các lĩnh vực, các ngành, các địa phương để xây dựng kế hoạch phát triển đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030. Khẩn trương rà soát, đánh giá các đề án, các chính sách của tỉnh giai đoạn 2010 - 2015, trên cơ sở đó rà soát, xem xét các đề án, các chính sách của tỉnh để triển khai giai đoạn 2016 - 2020. Chuẩn bị tốt các báo cáo, tờ trình để trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh. Các ngành, các địa phương cần rà soát các nhiệm vụ được Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Cán sự giao qua các kết luận để khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ, tránh để tồn đọng.

Văn phòng UBND tỉnh tham mưu, kiện toàn lại các hội đồng, các Ban chỉ đạo, theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối, phát huy hiệu quả.

Phối hợp với các bộ ngành trung ương để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các nhiệm vụ. Xây dựng kế hoạch hành động, thành lập ban chỉ đạo, tổ giúp việc để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Tập trung cao, có hiệu quả cho cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm vai trò của người đứng đầu. Xây dựng đề án chính quyền điện tử kết nối với các sở ngành, cơ quan chuyên môn để cải cách thủ tục hành chính và các vấn đề liên quan. Rà soát các thủ tục hành chính, điều chỉnh giảm bớt thời gian, hồ sơ công việc. Cơ cấu lại tổ chức bộ máy và tinh giảm biên chế theo quyết định 108 của Thủ tướng Chính phủ.

Coi trọng hơn nữa công tác tuyên truyền trong nhân dân, nhất là tuyên truyền các chủ trương, pháp luật, chính sách về các sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh, phát huy dân chủ cơ sở, quan tâm đến dân vận chính quyền.

Đối với các nhiệm vụ trọng tâm cụ thể, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm tốt công tác dự báo các diễn biến thời tiết, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc cây trồng vụ đông xuân, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để triển khai sản xuất vụ hè thu. Triển khai công tác tiêm phòng, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi. Đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Hoàn chỉnh đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Đẩy mạnh tiến độ thực hiện đề án giao rừng cho thuê rừng gắn với giao đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngành Công Thương cần rà soát, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ thị trường, tránh hàng giả, hàng kém chất lượng, giữ giá cả ổn định hợp lý. Tham mưu để tăng cường hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng thị trường, gia tăng giá trị sản xuất, chú trọng công tác khuyến công.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các ngành khẩn trương triển khai, lên kế hoạch kiểm tra, đôn đốc tiến độ xây dựng cơ bản năm 2015, chú trọng các công trình trọng điểm, các dự án do địa phương làm chủ đầu tư. Phối hợp giải quyết các kiến nghị tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp. Thu hồi giấy chứng nhận đối với các doanh nghiệp không hoạt động. Tham mưu khẩn trương, kịp thời để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh; Triển khai luật đầu tư sửa đổi và luật doanh nghiệp sửa đổi. Phối hợp với ngành Giao thông để chuẩn bị tốt cho việc khởi công xây dựng cầu Tuần Quán, nghiên cứu phương án xây dựng cầu Hồng Hà. Thông xe kỹ thuật đối với công trình đường tránh ngập.

Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, đề nghị các địa phương quan tâm đẩy mạnh vấn đề thu ngân sách, rà soát lại các nguồn thu.

Ngành Y tế cần làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè; Chuẩn bị tốt nguồn nhân lực cho bệnh viện 500 giường và việc thành lập bệnh viện sản nhi của tỉnh. Đảm bảo cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, phòng chống thiên tai…

Ngành Văn hóa và ngành Thông tin Truyền thông cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các ngày lễ lớn và có kế hoạch đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp.

Theo YBĐT

Tin liên quan