Bạn đang ở đây

Từ 1/1/2011: Cơ quan thuế Yên Bái sẽ không bán hóa đơn cho các cơ sở kinh doanh là doanh nghiệp

10/09/2011 15:02:48
Ngày 14/5/2010, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Theo đó các doanh nghiệp sẽ tự tạo hóa đơn để sử dụng dưới hình thức hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in và hóa đơn điện tử.
 
Kể từ ngày 1/1/2010 trở đi, cơ quan thuế chỉ bán hoặc cấp hóa đơn cho các hộ, cá nhân kinh doanh không phải là doanh nghiệp hoặc các tổ chức, cá nhân không kinh doanh.
 
Đây là Nghị định có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc chuyển đổi phương thức quản lý hóa đơn bán hàng đối với doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và đối với cơ quan thế. Nghị định đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chủ động in, quản lý, sử dụng hóa đơn bán hàng của chính đơn vị mình.
 
Để thực hiện có hiệu quả Nghị định 51, Cục thuế tỉnh sẽ cùng với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tham mưu cho tỉnh có các giải pháp có hiệu quả không để tình trạng doanh nghiệp in lợi dụng thời điểm cuối năm để tăng giá, ép giá đối với doanh nghiệp đặt in hóa đơn.
 
Đồng thời có kế hoạch kiểm tra đối với các doanh nghiệp đã được cấp đăng ký kinh doanh để tránh việc lợi dụng thành lập doanh nghiệp "ma" buôn bán hóa đơn bất hợp pháp, chống in lậu hóa đơn, hóa đơn giả, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, nắm bắt kịp thời các hình thức gian lận mới...
 
Theo YBĐT

Tin liên quan