Bạn đang ở đây

Tổng mức lưu chuyển hàng hóa tăng nhanh

10/09/2011 15:08:39
Trong đó, khu vực kinh tế nhà nước ước đạt trên 261 tỷ đồng,  chiếm 6,7%, khu vực kinh tế ngoài nhà nước đạt trên 3.633 tỷ, chiếm trên 93%. Hoạt động trong lĩnh vực thương mại hàng hoá chiếm trên 84%, khách sạn nhà hàng  chiếm gần 12% và các dịch vụ khác chiếm gần 4%, tăng trên 96% so với năm trước.
 
Kết quả trên cho thấy, hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh 9 tháng qua tiếp tục tăng trưởng mạnh về quy mô, nếu loại bỏ yếu tố tăng giá thì vẫn đạt tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 28% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đầu tư vào phát triển hoạt động kinh doanh khá lớn, đã xuất hiện nhiều siêu thị, cửa hàng tự chọn, chuyên doanh…
 
Do vậy, chất lượng dịch vụ có nhiều cải thiện và được nâng lên, đáp ứng tốt nhu cầu vật tư, hàng hoá cho phát triển sản xuất và yêu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, thị trường trong 2 tháng qua lại có nhiều biến động ở nhiều nhóm hàng như: nhà ở, điện, nước, chất đốt, vật liệu xây dựng và dịch vụ ăn uống có chỉ số giá tăng khá cao và nhất là giá vàng đã tăng 34,64% so với cùng kỳ năm trước.
 
* Cũng trong 9 tháng đầu năm 2010, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng phần thành phố Yên Bái quản lý đạt 2.429,5 tỷ đồng, bằng 69,4% kế hoạch năm và tăng 69,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số tăng nhanh so với cùng kỳ năm trước là do xăng dầu tiếp tục tăng giá. Nhóm hàng thực phẩm, đồ uống, vật liệu xây dựng và các dịch vụ khác cũng tăng giá. Doanh số lĩnh vực thương mại tăng mạnh nhất ở nhóm các hộ cá thể với giá trị đạt trên 1.000 tỷ đồng, bằng 74,8% kế hoạch năm, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm trước.
 
Theo YBĐT

Tin liên quan