Bạn đang ở đây

Tổng hợp hoạt động nổi bật ngành Công Thương tuần từ 12/8 đến 16/8/2013

19/08/2013 11:05:26

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng tiếp Chủ tịch Coca Cola International

Ngày 13/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ahmet Bozer - Chủ tịch Coca Cola International. Tham dự buổi tiếp còn có lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Công nghiệp nhẹ.

Tại buổi tiếp, ông Ahmet Bozer - Chủ tịch Coca Cola International đã thông báo một số kết quả hoạt động của Coca Cola tại Việt Nam. Với cam kết hoạt động lâu dài, gắn kết với tập quán văn hóa bản địa, hiện tại Coca Cola có khoảng 2.000 lao động Việt Nam đang trực tiếp làm việc và khoảng 25.000 lao động gián tiếp.

Ông Ahmet Bozer cho biết Coca Cola mong muốn hợp tác với Bộ Công Thương để phát triển ngành công nghiệp đồ uống không cồn, đặc biệt là nhóm đồ uống hoa quả các loại. Đồng thời, Coca Cola sẵn sàng thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm nhằm gia tăng năng suất lao động cho người nông dân, chia sẻ những kinh nghiệm, bài học về đầu tư để tạo cơ hội cho các nhà đầu tư tại Việt Nam.

Hoan nghênh những kết quả hoạt động cũng như đóng góp của Coca Cola tại Việt Nam, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh, Coca Cola là một trong số những doanh nghiệp Hoa Kỳ đi đầu trong việc hưởng ứng chính sách thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam những năm đầu đổi mới. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng vui mừng trước sự phát triển của Công ty cũng như những đóng góp đối với sự phát triển kinh tế của các địa phương. Bộ trưởng cũng đánh giá cao trách nhiệm cũng như những đóng góp của Coca Cola đối với các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú tiếp ông Cố Triều Khánh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam

Sáng ngày 14/8/2013, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú đã có buổi tiếp ông Cố Triều Khánh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam.

Đánh giá cao vai trò cũng như những đóng góp của Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú mong muốn Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam sẽ là cầu nối để hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam đầu tư, kinh doanh có hiệu quả và tuân thủ theo pháp luật của Việt Nam, đồng thời tiếp tục kêu gọi, giới thiệu và tư vấn các doanh nghiệp có uy tín và năng lực của Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam.

Ông Cố Triều Khánh cho biết mục đính thành lập của Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam là để giúp đỡ các doanh nghiệp Trung Quốc đang và chuẩn bị đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam hiểu rõ hơn về môi trường kinh doanh, đầu tư và pháp luật của Việt Nam. Chuyến thăm và làm việc với Bộ Công Thương lần này của Hiệp hội chủ yếu nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác, trao đổi thông tin giữa hai bên, giúp Hiệp hội phát huy tốt hơn nữa vai trò hướng dẫn và tư vấn thông tin về nhu cầu thị trường, môi trường kinh doanh, đầu tư cũng như pháp luật của Việt Nam cho các doanh nghiệp Trung Quốc hiện đang quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã quyết định áp mức thuế chống trợ cấp lên các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tôm của Việt Nam

Ngày 12/8, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã quyết định áp mức thuế chống trợ cấp lên các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tôm của Việt Nam.

Cụ thể: mức thuế suất đối với 2 bị đơn bắt buộc là Công ty Thủy sản Minh Qui là 7,88% và Công ty Thủy sản Nha Trang là 1,15% . Ngoài ra, DOC còn áp mức thuế suất CVD toàn quốc cho tất cả các công ty khác là 4,52%

Quyết định này, cùng với việc đánh thuế chống bán phá giá đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hoa Kỳ là một quyết định không công bằng, đánh hai loại thuế lên cùng một sản phẩm và gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của hơn 600 ngàn nông dân, người làm chế biến và xuất khẩu tôm tại Việt Nam.

Trong thông cáo phát đi ngày 14/8/2014, VASEP cho rằng: Quyết định áp thuế CVD là một sự áp đặt bất công với các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu tôm Việt Nam trong lúc các doanh nghiệp đang hoạt động theo cơ chế thị trường, không nhận trợ cấp của nhà nước trong hoạt động sản xuất kinh doanh và cũng không nhận được bất kỳ trợ cấp riêng biệt nào cho ngành tôm trong nhiều năm qua.

VASEP khẳng định: Không chỉ ngành tôm của Việt Nam và các nước khác chịu thuế CVD này bị ảnh hưởng nặng nề mà chính người tiêu dùng Hoa Kỳ cũng sẽ chịu tác động trực tiếp. Họ sẽ phải trả giá cao hơn cho sản phẩm tôm nhập khẩu mà họ đang quen tiêu thụ.

Samsung Electro - Mechanics: Đầu tư 1,2 tỷ USD vào Thái Nguyên

Công ty Samsung Electro - Mechanics vừa đề xuất Dự án Nhà máy Sản xuất vi mạch và linh kiện điện tử cho điện thoại di động Samsung. Dự án dự kiến sẽ được xây dựng trong khu vực Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên (SEVT, KCN Yên Bình, Thái Nguyên), với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD.

Theo kế hoạch, Dự án sẽ được triển khai vào đầu tháng 10/2013 và đi vào sản xuất trong tháng 8/2014. Nếu Dự án được triển khai, Samsung sẽ nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 5,7 tỷ USD. Và điều này cho thấy Samsung đã thực sự coi Việt Nam là một cứ điểm sản xuất mới của họ.

Đánh giá cao các kế hoạch đầu tư của Samsung tại Việt Nam, ông Dương Ngọc Long – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cam kết, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty Samsung Electro - Mechanics sớm triển khai Dự án và đi vào sản xuất.

Samsung Electro - Mechanics hiện đã có nhà máy tại Trung Quốc, Thái Lan, Philippines. Dự án đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên là nhà máy thứ 9 của Công ty.

Khai mạc Hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2013

Chiều ngày 13/8/2013, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội doanh nghiệp và Sở Công Thương Thành phố đã phối hợp tổ chức Hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2013.

Hội chợ năm nay thu hút gần 400 gian hàng của trên 150 doanh nghiệp trong nước có thương hiệu lớn, uy tín, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao, trong các ngành như: dệt may, da, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng, thủ công mỹ nghệ, v.v...

Hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2013 được tổ chức là sự nỗ lực nhằm giúp các doanh nghiệp Việt vượt khó, tìm kiếm cơ hội kinh doanh; tạo sân chơi và sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp trong nước. Từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, tạo thế cạnh tranh thu hút khách hàng trên thị trường nội địa tiến tới hội nhập quốc tế.

Theo dự kiến, chương trình diễn ra từ ngày 13/8 đến ngày 18/8/2013. Nằm trong khuôn khổ của Hội chợ triển lãm, ban tổ chức còn thiết kế nhiều hoạt động khác nhằm thu hút khách đến tham quan vui chơi và mua sắm.

TCT CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Ngày 14/8/2013, tại Hà Nội, Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Hà Nội (HABECO) đã long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống (15/8/1958 – 15/8/2013) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Từ một Nhà máy chỉ với 30 công nhân, giờ đây, Bia Hà Nội đã có 23 công ty thành viên và hàng ngàn lao động với 5 dòng sản phẩm. Bia Hà Nội không những được nâng cao về số lượng, chất lượng, mà còn chiếm lĩnh thị trường và giữ vị trí “độc tôn” tại hầu hết các tỉnh phía Bắc. Bên cạnh đó, HABECO thường xuyên quan tâm đến công tác an sinh xã hội, tham gia tích cực nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Với những thành tích đã đạt được, HABECO đã được Chính phủ, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động, Huân chương Độc lập, Huân chương Chiến công, cùng nhiều Bằng khen, cờ thi đua khác. Năm 2013, HABECO đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì đúng dịp Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống của Tổng công ty.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng chia sẻ, trong những năm qua, HABECO là đơn vị luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao nhất là giai đoạn 2008 – 2012. Những kết quả đã đạt được của HABECO đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của ngành Công Thương. 

Theo Moit.gov.vn

Tin liên quan