Bạn đang ở đây

Tổng hợp hoat động nổi bật ngành Công Thương trong tuần từ ngày 11/7 đến ngày 17/7/2016

18/07/2016 09:55:38

Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Công Thương sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm

Ngày 11/7/2016, Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Công Thương tổ chức sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016 dưới sự chủ trì của Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Bộ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đề nghị các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ thảo luận một cách chất lượng, hiệu quả, tập trung vào các nguyên nhân, giải pháp đối với những tồn tại trong 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2016.

Bí thư Đảng ủy Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chỉ đạo các tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Bộ cần nghiêm túc rà soát và giám sát công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở trực thuộc, đảm bảo thực hiện đúng các mục tiêu đề ra. Bí thư Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, các cơ sở đảng của Đảng bộ trải rộng, số lượng đảng viên đông, vì vậy cần đảm bảo sự sâu sát, chủ động của các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ để công tác đảng đạt đến sự thống nhất, hiệu quả, đồng bộ từ trên xuống dưới.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Đào Minh Hải đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Theo đó, Đảng ủy Bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc làm tốt công tác tuyên truyền kết quả Đại hội đảng các cấp và Đại hội lần thứ XII của Đảng; xây dựng các văn bản và triển khai các Nghị quyết sau Đại hội Đảng các cấp. Đảng ủy Bộ phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ và các cơ quan chức năng của Bộ trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; tham gia quy hoạch, đào tạo, bố trí, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ; phối hợp giải quyết các khiếu nại, tố cáo có liên quan đến cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ và thanh tra, kiểm tra, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

6 tháng cuối năm, các Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Công Thương thống nhất với các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung vào: lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng đảng (công tác chính trị, tư tưởng; công tác tổ chức cán bộ, xây dựng, tổ chức đảng, đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể).

Ngành Công Thương sơ kết 6 tháng đầu năm 2016

Ngày 12/7/2016, ngành Công Thương long trọng tổ chức Hội nghị trực tuyến tại ba điểm cầu: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng nhằm sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đánh giá các mặt công tác của Bộ Công Thương 6 tháng đầu năm 2016, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, chỉ số sản xuất công nghiệp IIP 6 tháng đầu năm tăng 7,5%, là mức tăng khá thấp so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu giảm ở nhóm ngành khai khoáng (giảm 2,2%). Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm ước đạt 82,24 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2015. Đây là mức tăng thấp, kể cả xem xét trong tương quan với mức tăng GDP của năm nay. Tuy nhiên, trong bối cảnh cung trong nước và cầu nước ngoài cùng giảm sút, giá xuất khẩu lại duy trì ở mức thấp thì tốc độ này là khá tích cực, đậc biệt là nếu so sánh với các nước trong khu vực.

Cung cầu hàng hóa trên thị trường, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và tiêu dùng trong nước 6 tháng đầu năm được bảo đảm. Trật tự thị trường vẫn tiếp tục được quan tâm. Công tác quản lý thị trường được triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm, nhất là trong một số lĩnh vực hoặc mặt hàng quan trọng như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, xăng dầu, khí hóa lỏng, an toàn thực phẩm..., đã góp phần tạo điều kiện cho hàng Việt Nam phát triển. 6 tháng đầu năm, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra trên 70.150 vụ, phát hiện xử lý trên 49.500 vụ vi phạm, tổng số thu nộp ngân sách trên 240 tỷ đổng. Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại... được quan tâm đẩy mạnh và đổi mới phương pháp, góp phần bảo vệ và hỗ trợ thị trường trong nước phát triển lành mạnh.

Đối với công tác tổ chức cán bộ, Bộ Công Thương đã tiến hành rà soát, điều chỉnh quy hoạch cán bộ lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ giai đoạn 2016-2021; tập trung xử lý tốt công tác quản lý, quy hoạch, chuẩn bị nguồn cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất để công tác tại các đơn vị trong Bộ cũng như đội ngũ cán bộ tham gia công tác tại các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Rà soát, làm rõ và báo có các cơ quan có thẩm quyền các vấn đề về công tác cán bộ trong các giai đoạn trước đây.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục được dự báo có nhiều khó khăn, hầu hết các dự báo tăng trưởng cho 6 tháng cuối năm gần đây đều được điều chỉnh ở mức thấp hơn trước; kinh tế trong nước mặc dù đang trên đà lấy lại tốc độ tăng trưởng nhưng còn nhiều khó khăn và chưa vững chắc…; với quyết tâm nhất định sẽ phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch cả năm 2016 đã được Quốc hội, Chính phủ giao cho ngành Công Thương, Bộ Công Thương xác định sẽ tập trung thực hiện với nỗ lực và quyết tâm cao nhất, đi thẳng vào những vấn đề cụ thể để giải quyết những khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp, từ đó khơi dậy và mở rộng năng lực sản xuất trong nước, khơi thông thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu.

Tại Hội nghị sơ kết, thay mặt ngành Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đề xuất các giải pháp cụ thể được xác định trong 6 tháng cuối năm như sau: Về sản xuất công nghiệp: tập trung thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ. Tăng cường việc giám sát, kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch đầu tư phát triển, mục tiêu nhiệm vụ được giao của các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước. Tập trung đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư ngành công nghiệp để nâng cao năng lực sản xuất. Tập trung đẩy mạnh xuất khẩu, thực hiện các giải pháp cụ thể, tập trung cho các lĩnh vực: thủy sản, rau quả, gỗ, một số mặt hàng nông sản khác, dệt may, giày dép, v.v… Tiếp tục triển khai có hiệu quả và có trọng tâm Đề án “Thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020 ”. Về phát triển thị trường trong nước: Xét cả về thuận lợi, khó khăn và diễn biến các yếu tố chủ yếu tác động tới xu hướng sản xuất, tiêu dùng trên thị trường trong 6 tháng cuối năm 2016, phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội cả năm 2016 đạt mức tăng trưởng 11% so với năm 2015. Để thực hiện được mục tiêu này, trước hết cần đảm bảo ổn định và duy trì các chỉ số và cân đối lớn có tác động tới sản xuất và tiêu dùng trong nước để làm nền tảng cho thực thi có hiệu quả các giải pháp thúc đẩy sản xuất và kích thích tiêu dùng trong nước. Cụ thể: phối hợp với các ngành các cấp bảo đảm chỉ số giá tiêu dùng ở mức hợp lý (dưới 5%); tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại nội địa; tăng cường triển khai các đợt ra quân để kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên thị trường; triển khai nghiên cứu ngay hệ thống bán lẻ để có các biện pháp không trái với cam kết quốc tế nhưng đảm bảo cạnh tranh công bằng trên thị trường. Về công tác hội nhập kinh tế, tiếp tục thực hiện các chương trình, kế hoạch trong hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng thông qua công tác đàm phán các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương. Về xây dựng Chính phủ kiến tạo và tăng cường tương tác với doanh nghiệp, người dân, thực hiện các biện pháp nâng cấp hạ tầng để triển khai 52 thủ tục hành chính qua hình thức dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4; phấn đấu đến hết 2016 hoàn thành việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 đối với 100% thủ tục hành chính ở cấp Trung ương và ở cấp độ 4 là 30%. Về cổ phần hóa và đổi mới, sắp xếp doanh nghiệp, tập trung thực hiện dứt điểm công tác cổ phần hóa, thoái vốn, tái cơ cấu của các doanh nghiệp thuộc Bộ theo kế hoạch đã phê duyệt.

PVN hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm 2016

Sáng ngày 12/7 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng. Cùng dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Cao Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đồng chí Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, đồng chí Trần Hữu Bình, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các đồng chí đại diện Tổng cục Năng lượng, các Cục, Vụ liên quan.

6 tháng đầu năm 2016, tổng sản lượng khai thác quy dầu toàn Tập đoàn đạt 14,57 triệu tấn, vượt 6,8% so với kế hoạch 6 tháng; sản xuất và cung cấp cho lưới điện quốc gia 10,74 tỉ kWh; sản xuất đạm đạt 826,5 nghìn tấn; sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn đạt 3,38 triệu tấn, vượt 15,8% kế hoạch 6 tháng. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 215,6 nghìn tỷ đồng. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 42,2 nghìn tỷ đồng.

Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được thực hiện nghiêm túc, tất cả các đơn vị thành viên Tập đoàn đã triển khai thực hiện rà soát, tiết giảm chi phí năm 2016 phù hợp với bối cảnh giá dầu và khí giảm. Kết quả 6 tháng đầu năm toàn Tập đoàn đã thực hiện tiết giảm 4.741 tỷ đồng. Công tác triển khai thực hiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp được triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo tiến độ yêu cầu tại Quyết định 46 và Quyết định số 1011 của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tập đoàn đã phối hợp hiệu quả với các Bộ/ngành liên quan trong việc triển khai các dự án tìm kiếm thăm dò và khẳng định chủ quyền quốc gia trên biển.

Bước vào thực hiện kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016 bên cạnh những thuận lợi nhất định, bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước được dự báo còn tiếp tục khó khăn, thách thức rất lớn, tập thể ban lãnh đạo tập đoàn sẽ tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, tổ chức xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm năm 2016 Chính phủ đã giao.

Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia với sản phẩm địa phương

Sáng ngày 13 tháng 7 năm 2016, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã tổ chức “Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia (THQG) với sản phẩm địa phương”. Chương trình là một trong những hoạt động nằm trong “Tuần lễ THQG Việt Nam 2016”, được Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh và các Bộ, ngành liên quan tổ chức từ ngày 12 đến ngày 17 tháng 7 năm 2016 tại TP Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP Đà Nẵng. Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng THQG Đỗ Thắng Hải tham dự và chủ trì Diễn đàn.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, "Diễn đàn THQG với sản phẩm địa phương" được tổ chức trong bối cảnh các địa phương đang nỗ lực kết hợp phát triển kinh tế với việc chú trọng xây dựng hình ảnh về địa phương, vùng miền gắn với việc nâng cao hình ảnh quốc gia trong con mắt của cộng đồng quốc tế. Quá trình hội nhập và phát triển của đất nước đã minh chứng rằng, một trong những yếu tố để hội nhập thành công, tranh thủ được cơ hội hợp tác, liên kết mang lại, vượt qua thách thức của sự cạnh tranh gay gắt là phải xây dựng và phát triển sức cạnh tranh tổng thể của quốc gia, trong đó có thương hiệu của các vùng miền có tiềm năng, thế mạnh. Ý thức được tầm quan trọng của vấn đề đó, trong những năm qua, Chính phủ cũng như Hội đồng THQG Việt Nam, Bộ Công Thương đã nỗ lực xây dựng thương hiệu cho các vùng miền, nhờ vậy các vùng miền đó đã có bước phát triển ấn tượng ở tầm quốc gia tạo ra sức mạnh để quốc gia vươn ra thế giới, tạo vị thế cao ở trong nước và trên thị trường xuất khẩu quốc tế. Tên tuổi của nhiều doanh nghiệp Việt Nam gắn với các thương hiệu vùng miền theo đó cũng được khẳng định. Tuy vậy Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng lưu ý, tiến trình này còn nhiều tồn tại trên một số khía cạnh, còn những mục tiêu lớn phải hướng tới nhằm hoàn thiện và không ngừng nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam trên toàn cầu. Do đó, vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu vùng miền vừa là cấp thiết trước mắt vừa là chiến lược lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực về nhiều mặt, và của các ngành, các địa phương.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã cùng trao đổi, chia sẻ về mô hình xây dựng thương hiệu địa phương, vùng miền liên quan tới xây dựng THQG và các giải pháp nhằm xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt đủ sức cạnh tranh trên sân nhà và vươn tầm ra thị trường quốc tế.

Hội thảo bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng – Thực trạng và giải pháp tại Hà Nội

Nhằm tạo cơ hội chia sẻ thông tin giữa các cơ quan, tổ chức, đồng thời thảo luận, đề xuất các giải pháp phát triển lành mạnh thị trường tín dụng tiêu dùng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch liên quan, ngày 13 tháng 7 năm 2016, tại Hà Nội, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng - Thực trạng và giải pháp.

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Trịnh Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh nhấn mạnh vai trò tích cực của các mô hình tín dụng tiêu dùng đối với nhu cầu của người tiêu dùng và sự phát triển của nền kinh tế. Tuy nhiên, với chức năng là cơ quan thực hiện quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ông cũng bày tỏ sự lo lắng trước thực trạng số vụ việc phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến dịch vụ tín dụng tiêu dùng đang có xu hướng gia tăng và ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ tới tài sản mà còn danh dự và sức khỏe của người tiêu dùng.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Đinh Thị Thanh Nhàn và TS. Phan Thế Công - Khoa Kinh tế & Luật, Trường Đại học Thương mại đã hệ thống các quy định pháp luật liên quan điều chỉnh hoạt động tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, các chuyên gia đã nhấn mạnh vào một số vấn đề đang gây nhiều tranh cãi trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, cụ thể là vấn đề lãi suất và nội dung hợp đồng giao kết giữa người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

Tại Chương trình Hội thảo, ông Phan Thế Thắng - Phó trưởng Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh đã phát động và giới thiệu cụ thể về “Cuộc thi xây dựng đoạn phim ngắn về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. Ông Thắng cho biết cuộc thi này là một trong chuỗi hoạt động của Cục Quản lý cạnh tranh để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và kiến thức cho người dân về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; khuyến khích các tổ chức, cá nhân cùng hợp tác xây dựng tư liệu tuyên truyền, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới. Thời gian tiếp nhận đăng ký dự thi là từ ngày 15/7/2016 đến trước 17h ngày 20/8/2016. Giải thưởng sẽ được Ban Tổ chức cuộc thi công bố vào giữa tháng 11 năm 2016.

Hội thảo và Cuộc thi là các hoạt động thiết thực nằm trong chương trình hợp tác với Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong năm 2016. Thông tin chi tiết về cuộc thi đã được Ban Tổ chức đăng tải trên website của Cục Quản lý cạnh tranh tại địa chỉ http://qlct.gov.vn/NewsDetail.aspx?ID=3326&CateID=436.

Hội thảo “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng - Thực trạng và giải pháp” đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp có liên quan. Hy vọng trong thời gian tới, hoạt động tín dụng tiêu dùng sẽ tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn và đi cùng với đó là quyền lợi của người tiêu dùng vẫn luôn được đảm bảo.

Phiên họp lần thứ II Hội đồng thương mại tự do Việt Nam – Chi-lê

Sau cuộc họp kỹ thuật của hai Tiểu ban SPS và Tiểu ban Thương mại hàng hóa diễn ra ngày 14 tháng 7, sáng ngày 15 tháng 7 năm 2016 tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra Phiên họp lần thứ II Hội đồng thương mại tự do Việt Nam – Chi-lê. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh và Thứ trưởng phụ trách Ngoại thương Chi-lê đồng chủ trì Phiên họp.

Phát biểu tại Phiên họp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh chia sẻ sự vui mừng khi nhận thấy sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Chi-lê trên nhiều lĩnh vực. Hai Bên đã thiết lập quan hệ đối tác toàn diện, ký nhiều thỏa thuận, hiệp định hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiêp, khoa học công nghệ..., trong đó nổi bật là Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Chi-lê ký ngày 11 tháng 11 năm 2011 và chính thức có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 1 năm 2014. Hai Bên luôn ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương. Việt Nam và Chi-lê phối hợp tương đối chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau trong khuôn khổ APEC. Việt Nam mong Chi-lê tiếp tục ủng hộ và phối hợp chặt chẽ trong tiến trình Việt Nam chuẩn bị và đăng cai APEC năm 2017. Về thương mại và đầu tư, năm 2015, hai năm kể từ ngày Hiệp định có hiệu lực, kim ngạch thương mại song phương đã tăng đáng kể. Năm 2016, ước kim ngạch hai chiều sẽ vượt 1 tỷ USD. Điều này cho thấy Hiệp định FTA Việt Nam – Chi-lê đi vào hiệu lực đã tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa xuất khẩu của hai nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng trao đổi thương mại song phương.

Hoan nghênh kết quả đạt được tại cuộc họp của các Tiểu ban SPS và Tiểu ban Thương mại Hàng hóa vào sáng ngày 14 tháng 7, qua đó hai Bên đã đạt được một số thỏa thuận quan trọng để giải quyết các vấn đề vẫn còn tồn tại trong thời gian vừa qua. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh hy vọng Phiên họp ngày hôm nay, hai Bên sẽ nghiêm túc kiểm điểm những các vấn đề hợp tác đã được thỏa thuận giữa hai nước, chỉ ra những khó khăn và nguyên nhân dẫn đến một số hạn chế, qua đó đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước trong mọi lĩnh vực trong giai đoạn tới. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị APEC, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh mong nhận được sự ủng hộ của Chi-lê với tư cách là thành viên của APEC.

Phát biểu tại Phiên họp, ông Andres Rebolledo, Thứ trưởng phụ trách Ngoại thương Chi-lê, Trưởng đoàn Chi-lê tham dự Phiên họp lần thứ II Hội đồng thương mại tự do Việt Nam – Chi-lê cho biết, việc tổ chức Phiên họp để cùng rà soát lại những thỏa thuận hợp tác là vấn đề quan trọng nên nhận được sự quan tâm của cả hai phía. Sau hai năm Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Chi-lê có hiệu lực đã mang lại cho cả hai nước những thành quả rất thú vị và quan trọng. Ông Andres Rebolledo cũng khẳng định, Việt Nam sẽ nhận được sự ủng hộ tối đa từ phía Chi-lê trong việc đăng cai tổ chức Hội nghị APEC.

Kết thúc Phiên họp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh và Thứ trưởng phụ trách Ngoại thương Chi-lê Andres Rebolledo đã cùng nhau ký kết Biên bản Phiên họp lần II Hội đồng thương mại tự do Việt Nam – Chi-lê.

 
Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

 

Tin liên quan