Bạn đang ở đây

Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú tiếp Đoàn công tác của Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản

17/05/2013 16:32:56

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú đánh giá cao và cảm ơn những đóng góp tích cực của Bộ METI nói riêng và Chính phủ Nhật Bản nói chung trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam đặc biệt là việc cung cấp nguồn vốn ODA cho các dự án năng lượng và công nghiệp do Bộ Công Thương quản lý.

Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú đề nghị Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ về tài chính cho các dự án của Việt Nam trong các lĩnh vực: năng lượng, dầu khí, hóa chất, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp thực phẩm, v.v… Đồng thời, đề nghị Bộ METI phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương để cùng thảo luận các phương thức phù hợp nhằm thúc đẩy hơn nữa các dự án hợp tác giữa hai bên.

Phía Nhật Bản cho biết, Nhật Bản cũng rất quan tâm và mong muốn được tham gia vào các dự án phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam. Bộ METI sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương nhằm triển khai có hiệu quả các dự án ODA mà Nhật Bản đang tiến hành tại Việt Nam, cũng như thúc đẩy các dự án về năng lượng và công nghiệp khác mà hai Bộ cùng quan tâm nhằm góp phần củng cố và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước trong thời gian tới.

Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương

 

Tin liên quan