Bạn đang ở đây

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 6/11/2014

07/11/2014 08:19:08

Một nghiên cứu được tài trợ bởi chính phủ Bồ Đào Nha về ảnh hưởng quan hệ thương mại và đầu tư xuyên Đại tây dương (TTIP) chỉ ra rằng, ngành công nghiệp giày dép là lĩnh vực trong đó được hưởng lợi của thỏa thuận sẽ có ý nghĩa hơn.

Trung tâm nghiên cứu chính sách kinh tế (CEPR), được ủy thác bởi chính phủ Bồ Đào Nha, với sự hỗ trợ của Phòng thương mại và công nghiệp Bồ Đào Nha và Quỹ phát triển Luso – American, đã nghiên cứu tác động của TTIP. Nghiên cứu này chỉ ra sự gia tăng xuất khẩu giày dép Bồ Đào Nha sang Mỹ đáp ứng 540% với việc thực hiện đầy đủ các thỏa thuận hợp tác.

Trong năm 2013, Bồ Đào Nha đã xuất khẩu 913 nghìn đôi giày, với trị giá 27 triệu euro sang Mỹ. Trong 8 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu giày dép đạt mức tăng trưởng khoảng 20% về trị giá và lượng. Một thỏa thuận hợp tác được thực hiện có thể làm gia tăng xuất khẩu giày dép sang Mỹ, với 8 triệu đôi và với mức tăng 250 triệu euro.

Fortunato Frederico, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép, phụ kiện và đồ da Bồ Đào Nha (APICCAPS) cho biết: “Đây là một thỏa thuận mà chúng ta đã chờ đợi nhiều năm. Chúng tôi hiểu đây là một thỏa thuận phức tạp xem xét các chủ đề liên quan và phạm vi chưa từng có tiền lệ, nhưng sự quan tâm của chúng ta là tập trung vào việc loại bỏ thuế quan càng sớm càng tốt”.

Ngành giày dép cho thấy một tình trạng đặc biệt, do không chắc chắn các ngành công nghiệp khác, các hàng rào hải quan vẫn còn đáng kể và hàng rào phi thuế quan giảm đáng kể. Đứng đầu, Mỹ cũng có mức thuế quan đáng kể đối với một số sản phẩm trong lĩnh vực giày dép.

Da dê nhập lậu bị thu giữ tại Benapole

Bộ đội biên phòng Bangladesh (BGB), đã thu giữ 553 miếng da dê muối ướt từ khu vực biên giới Putkhali dưới sự kiểm soát của trạm cảnh sát cửa khẩu Benapole vào tuần trước.

Sau một cảnh báo, một đội BGB tiểu đoàn 23 lục soát xung quanh khu vực lúc 5:30am ngày 3/11 và đã phát hiện da thô trị giá khoảng 400.000 Tk (tương đương 5.178 USD), chặn đứng một nhóm buôn lậu qua biên giới, Abdur Rahim, sĩ quan chỉ huy của tiểu đoàn cho biết.

Những kẻ buôn lậu, tuy nhiên, đã chạy trốn khỏi khu vực, cảm nhận bởi các cơ quan thực thi pháp luật, sĩ quan chỉ huy cho biết thêm. Một trường hợp được nộp đến trạm cảnh sát biên giới Benapole và thu giữ da dê được nộp đến Cơ quan hải quan Benapole cùng ngày.

Đoàn giày dép từ Trung Quốc đến thăm Ấn Độ

Một đoàn thuộc lĩnh vực giày dép gồm 19 thành viên từ Trung Quốc sẽ đến thăm Ấn Độ trong tuần thứ hai để điều tra cơ hội đầu tư và thương mại.

Đoàn đại biểu, bao gồm đại diện từ tỉnh Quảng Đông, một khu vực sản xuất giày da Trung Quốc, và một nhà sản xuất giày dép lớn nhất Huajian đến thăm nhà máy da và thị trường bán buôn tại Agra và New Delhi để khám phá cơ hội thương mại. Ngẫu nhiên, Huajian đang phát triển một thành phố giày 2 tỉ tại Ethopia.

Trong thời gian ở Agra từ ngày 14-15/11, như một phần của Hội nghị giày dép quốc tế 33, nhà sản xuất giày dép Trung Quốc sẽ giới thiệu đất nước của họ “Tầm nhìn 2019” đối với việc sản xuất, sản phẩm và xu hướng thị trường ngành công nghiệp giày dép.

“Trung Quốc đã xuất khẩu đồ da trị giá 22 tỉ USD năm 2013, trong đó Ấn Độ đạt 7 tỉ USD trong cùng thời kỳ. Ấn Độ sẽ đạt ngưỡng 14 tỉ USD vào năm 2019, trong đó 40-45% sẽ là giày dép. Do đó, chuyến thăm của đoàn Trung Quốc đã ghi nhận kết quả đáng kể”, Hội đồng xuất khẩu da cho biết.

Ngoài Trung Quốc, các đại diện của Liên đoàn Hiệp hội giày dép quốc tế (CIFA) cũng sẽ đại diện nước họ đưa ra hồ sơ “Tầm nhìn 2019”.

CIFA, đại diện 13 nước sản xuất giày dép châu Á - Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippine, Hàn Quốc, Thái Lan, và Đài Loan được thành lập với mục tiêu chung của mạng lưới làm việc và trao đổi thông tin.

Mục tiêu chính của CIFA là tổ chức hội nghị quốc tế và cuộc thi thiết kế quốc tế hàng năm để thúc đẩy tài năng thiết kế giữa các nước sản xuất giày dép châu Á. Các chuyên gia từ Mỹ và EU cũng tham gia sự kiện này.

Doanh thu ngành công nghiệp thuộc da Trung Quốc 8 tháng đầu năm 2014 đạt 107,14 tỉ NDT

Doanh thu ngành công nghiệp thuộc da Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm 2014 đạt 107,14 tỉ NDT, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái, Bộ công nghiệp và công nghệ thông tin cho biết.

Trong khi đó, tổng lợi nhuận thu được 6,53 tỉ NDT, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái, và thanh toán 3,02 tỉ NDT về thuế, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành công nghiệp thuộc da Trung Quốc đạt tỉ lệ doanh số sản lượng 98,1%, ngang bằng so với cùng kỳ năm 2013, và kim ngạch xuất khẩu đạt 7,22 tỉ NDT, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 8/2014, tỉ lệ doanh số sản lượng đạt 98,7%, tăng 0,3% điểm so với cùng kỳ năm 2013, và kim ngạch xuất khẩu đạt 810 triệu NDT, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso
Theo Vinanet

Tin liên quan