Bạn đang ở đây

Thông báo tuyển dụng Vị trí điều phối Quốc gia Chương tình hỗ trợ DNNVV Việt Nam

07/04/2015 13:11:52

Đối tác trong nước: Bộ Công Thương (Cục XTTM), Trung tâm xúc tiến thương mại địa phương và Hiệp hội ngành hàng

Thời gian: 4 năm, bắt đầu từ tháng 6 năm 2013

Nhà tài trợ: Chính phủ Thụy Sỹ

Tổ chức thực hiện: Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Phạm vi thực hiện: Chương trình được triển khai trên phạm vi toàn quốc, tập trung vào một số tỉnh/ thành phố quan trọng được lựa chọn dựa vào các tiêu chí: (1) năng lực hỗ trợ thương mại, (2) tiềm năng phát triển xuất khẩu bền vững, và (3) nằm trong ba vùng kinh tế trọng điểm Bắc, Trung và Nam Bộ.

 

2. Mục tiêu chung của Chương trình

Mục tiêu chung của Chương trình là nâng cao đóng góp của DNNVV vào kim ngạch xuất khẩu của các ngành hàng xuất khẩu ưu tiên. Mục tiêu này được thực hiện thông qua việc tăng cường năng lực cho ba nhóm đối tượng, cụ thể:

- Củng cố năng lực cho các tổ chức hỗ trợ thương mại địa phương;

- Hỗ trợ thành lập Hội đồng xuất khẩu quốc gia (XKQG);

- Tăng cường năng lực cho Cục Xúc tiếnthương mại (Cục XTTM), với vai trò đứng đầu hệ thống xúc tiến thương mại quốc gia.

 

3. Mô tả công việc Vị trí Điều phối Dự án

Điều phối viên Chương trình quốc gia (ĐPVCTQG), dưới sự điều hành trực tiếp của Giám đốc Chương trình Quốc gia (GĐCTQG) và Phó Giám đốc Chương trình Quốc gia (PGĐCTQG), chịu trách nhiệm quản lý các công việc hàng ngày của Chươngtrình. Do đó, vị trí này đòi hỏi phải làm việc toàn thời gian. ĐPVCT sẽ trực tiếp lập kế hoạch, triển khai và quản lý các hoạt động của Chương trình, đồng thời tham gia vào các sự kiện quan trọng khi cần để thực hiện thành công các kết quả của Chương trình.

 

Nhiệm vụ và trách nhiệm:

- Hỗ trợ GĐCTQG và PGĐCTQG thực hiện các hoạt động của Chương trình theo đúng Văn kiện Chương trình và phù hợp với chính sách và quy trình của SECO/UN.

- Hỗ trợ GĐCTQG và PGĐCTQG chuẩn bị,giám sát, rà soát và cập nhật kế hoạch công tác và ngân sách của Chương trìnhđể trình SECO và ITC.

- Thực hiện công tác chuẩn bị, đàm phán và ký kết tất cả các thỏa thuận với các cơ quan thực hiện và các nhà thầu phụ được chỉ định; đồng thời giám sát việc thực hiện những thỏa thuận này.

- Hỗ trợ GĐCTQG và PGĐCTQG chuẩn bị điều khoản giao việc cho chuyên gia tư vấn và cho các hoạt động khác nhau của Chương trình.

- Dưới sự hỗ trợ của Cố vấn Chương trình (CVCT) chuẩn bị nội dung để xây dựng báo cáo đánh giá tiềm năng xuất khẩu, chiến lược/kế hoạch phát triển xuất khẩu và thiết lập mạng lưới hỗ trợ XTTM một cách hiệu quả ở cấp địa phương.

- Với sự hỗ trợ của CVCT, đóng góp ý kiến trong việc nghiên cứu tiềm năng xuất khẩu, kế hoạch phát triển xuất khẩu, phân tích nhu cầu và những hạn chế về năng lực của các địa phương; đóng góp ý kiến về các Nhóm công tác kỹ thuật, chiến lược xuất khẩu quốc gia, chức năng và nhiệm vụ của Hội đồng xuất khẩu quốc gia, Chương trình XTTM quốc gia và tất cả các hoạt động phát triển năng lực khác cho Chương trình từ năm thứ 2 đến năm thứ 4; tham gia ý kiến về nội dung báo cáo đánh giá Chương trình (kết thúc Giai đoạn khởi động, giữa kỳ và đánh giá cuối kỳ).

- Với sự hỗ trợ của GĐCTQG/ PGĐCTQG, chuẩn bị các báo cáo về tình hình Chương trình cho các cuộc họp tổng kết hàng quý, họp rà soát giữa kỳ và đánh giá cuối Chương trình.

- Hỗ trợ GĐCTQG và PGĐCTQG trong việc quản lý ngân sách Chương trình có liên quan đến các đầu vào và chi tiêu trong nước nhằm đảm bảo:

1) Hồ sơ kế toán và các chứng từ bổ trợ được lưu trữ cẩn thận;

2) Chuẩn bị báo cáo tài chính;

3) Hoạt động tài chính minh bạch và tuân thủ các quy tắc của Liên hợp quốc;

4) Hồ sơ luôn sẵn sàng để có thể phục vụ hoạt động kiểm toán;

5) Quản lý các nguồn lực vật chất của Chương trình (trang thiết bị)

- Báo cáo thường xuyên cho GĐCTQG và PGĐCTQG và đảm bảo GĐCTQG và PGĐCTQG luôn được cập nhật thông tin về tiến độ của Chương trình cũng như những vấn đề gặp phải.


Yêu cầu:

Tốt nghiệp đại học, ưu tiên người có bằng Thạc sỹ, chuyên ngành quản trị doanh nghiệp, quản trị công, luật và thương mại.

Có ít nhất ba (03) năm kinh nghiệm làm việc và quản lý các dự án phát triển, xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu, làm việc với chuyên gia nước ngoài.

Có khả năng làm việc đội nhóm và làm việc độc lập dưới áp lực cao.

Ngôn ngữ: Sử dụng thành thạo tiếng Anh

Thời gian làm việc: Toàn thời gian

Ứng viên quan tâm gửi hồ sơ trước ngày 14 tháng 08 năm 2014 đến BQL Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, tầng 5, Cục Xúc tiến thương mại, 20 Lý Thường Kiệt, Hà Nội (gặp chị Tạ Hoàng Lan: 096.2288.172) hoặc gửi qua email: tahoanglan@gmail.com.

 

Hồ sơ gồm có: Đơn xin dự tuyển và Mô tả kinh nghiệm bản thân (CV) bằng tiếng Anh và tiếng Việt và các văn bằng, chứng chỉ liên quan.

 
Lưuý: Chỉ những ứng viên đủ điều kiện sẽ được lựa chọn tham gia phỏng vấn

 

Nguồn: Cục Xúc tiến thương mại 

Tin liên quan