Bạn đang ở đây

Tết vui tươi, an toàn và tiết kiệm

25/02/2015 10:31:17
Các chợ họp sớm phục vụ nhu cầu thực phẩm tươi sống cho người dân sau tết.

Nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh

Năm nay, các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ xuân Ất Mùi 2015 được tổ chức phong phú, sôi nổi và tạo ấn tượng tốt đẹp trong quần chúng nhân dân. Các hoạt động vui chơi tổ chức trên tinh thần vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Hàng trăm lượt người tham dự hội xuân tại các trung tâm văn hóa, tụ điểm sinh hoạt văn hóa và di tích lịch sử.

Đặc biệt, lễ hội đón giao thừa mừng xuân Ất Mùi 2015 tại Quảng trường 19/8 thành phố Yên Bái với các chương trình văn nghệ và bắn pháo hoa đã thu hút trên hàng nghìn lượt người xem cùng hàng trăm ngàn khán giả xem qua chương trình truyền hình trực tiếp. Những ngày tết, các điểm du lịch thu hút lượng lớn du khách, với nhiều hoạt động phong phú. Trước và trong tết, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã kết hợp với các ngành, huyện, thị xã trang trí nhiều pa nô, áp phích, treo đèn, cờ ở các tuyến đường chính trong nội ô thành phố, các cửa ngõ ra vào tỉnh, quốc lộ, tỉnh lộ, các hộ gia đình… khiến không khí xuân thêm rộn ràng.

Như thông lệ hàng năm, năm nay, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái đã thành lập các đoàn đi thăm và tặng quà gia đình chính sách ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị đã vận động doanh nghiệp, cán bộ tặng hàng trăm phần quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội. Đây là một trong những hoạt động truyền thống của tỉnh nhằm giúp cho các tầng lớp nhân dân đón tết trong không khí ấm cúng và hạnh phúc. Càng phấn khởi hơn khi năm nay, các doanh nghiệp đã bảo đảm lương, thưởng tết cho người lao động, đồng thời nhiều doanh nghiệp dành nhiều phần quà ý nghĩa cho công nhân, lao động, cán bộ quản lý vui xuân, đón tết thêm đầm ấm.

Hàng hóa phong phú, giá cả ổn định

Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết, trước đó, tỉnh đã thực hiện nhiều biện pháp điều hành giá cả, kiểm tra, kiểm soát và bình ổn thị trường. Hàng hóa lưu thông thuận lợi với nhiều loại mặt hàng phong phú. Tổng giá trị dự trữ hàng hóa phục vụ tết của các doanh nghiệp trên 64 tỷ đồng. Từ những chính sách trên, giá cả các loại hàng hóa trong tết ổn định, không biến động nhiều. Đặc biệt với những thực phẩm "nóng" trong dịp tết như thịt gà, lợn... năm nay là năm đầu tiên sau nhiều đợt tết gần như không có biến động về giá cả. Tuy sức mua tăng vào ngày 30 tết nhưng hàng hóa vẫn đủ cung. Mùng 2 tết, các chợ đã bắt đầu họp. Nắm bắt nhu cầu “chống ngán” sau nhiều ngày bia rượu và thịt cá, mặt hàng được bày bán sau tết chủ yếu là rau xanh và thực phẩm tươi sống. Tuy nhiên, giá rau xanh cũng chỉ nhích nhẹ so với thường ngày.

Với tâm lý “mua may, bán đắt” nên người tiêu dùng cũng không hề băn khoăn. Ban Chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh đã phối hợp với các ngành chủ động nắm diễn biến giá cả, dự báo tình hình, nhất là những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhiều trong dịp tết để giải quyết kịp thời những phát sinh. Ngành y tế tổ chức việc trực tết, bảo đảm việc chăm sóc sức khỏe người dân trước, trong và sau tết không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm các vấn đề liên quan đến thực phẩm. Các đối tượng chính sách, người cao tuổi, người nghèo được thăm viếng, tặng quà, đồng bào các tôn giáo đoàn kết cùng đón tết trong không khí vui tươi, tiết kiệm.

Tuy vẫn còn một số còn hạn chế phải khắc phục, chấn chỉnh như tai nạn giao thông đường bộ, đánh bạc dưới các hình thức ăn thua bằng tiền, trông giữ xe thu phí cao hơn quy định… nhưng đều được nhắc nhở và xử lý kịp thời, bảo đảm cho người dân đón tết vui vẻ, an toàn và tiết kiệm.

 

Tin liên quan