Bạn đang ở đây

Sở Công Thương triển khai thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí

10/09/2011 15:51:50
Tạo được sự đồng thuận, sự chuyển biến và hưởng ứng tích cực trong ý thức và hành động của mỗi cán bộ, công chức viên chức, góp phần nâng cao hiệu quả công tác và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức.
 
Năm 2011, theo dự báo tình hình kinh tế thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, cùng với những yếu tố thiên tai, thời tiết xấu có tác động bất lợi đến sản xuất và đời sống … Trước tình hình đó ngày 24/02/2011 Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Nội dung của một trong 6 nhóm giải pháp được Chính phủ tập trung chỉ đạo đối với các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước đó là phải sắp xếp lại các nhiệm vụ chi để tiết kiệm thêm 10% (ngoài khoản tiết kiệm 10% chi thường xuyên để cải cách tiền lương) của 9 tháng còn lại. Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có văn bản số 405/UBND-TC, về việc hướng dẫn tiết kiệm chi thường xuyên năm 2011 và một số giải pháp thực hiện Nghị quyết của Chính phủ.
 
Do vậy để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ được giao trong điều kiện tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên theo Nghị quyết của Chính phủ và hướng dẫn của Ủy ban Nhân dân tỉnh. Sở Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị, các phòng chức năng trực thuộc xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ chi tiết đảm bảo khoa học và hiệu quả nằm trong dự toán kinh phí được giao từ đầu năm; rà soát lại nhiệm vụ chi, nhằm triển khai có hiệu quả thực sự việc tiết kiệm kinh phí chi thường xuyên, không đơn thuần chỉ tiết kiệm theo cơ học mà phải có chiều sâu.
 
* Các giải pháp thực hiện tiết kiệm
 
- Đối với cơ quan Sở và các đơn vị trực thuộc:
 
+  Việc thực hiện tiết kiệm chi phí thường xuyên theo tinh thần Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ gắn với thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về thực hành tiết kiệm chống lãng phí, nhằm tăng cường nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức về thực hành tiết kiệm chống lãng phí để có những hành động, việc làm cụ thể tạo chuyển biến thực sự trong lề lối làm việc, cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong công tác.
 
+ Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác theo nguyên tác giảm tối đa số lượng, quy mô và kinh phí chi hội nghị, hội thảo, tổng kết, sơ kết, đón nhận Huân chương, kỷ niệm ngày thành lập và các đoàn công tác sử dụng ngân sách nhà nước.
 
+ Thực hiện tiết kiệm tối đa trong việc sử dụng điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, xăng dầu và các khoản chi phí khác chưa cần thiết, …
 
- Đối với các dự án do Sở Công Thương quản lý: Chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ về quản lý, sử dụng nguồn vốn đầu tư. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt, kiên quyết không kéo dài thời gian thực hiện làm tăng nguồn vốn đầu tư và chi phí quản lý các dự án.
 
Việc thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức. Với tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật Sở Công Thương và các đơn vị trực thuộc sẽ thực hiện có chiều sâu và hiệu quả các giải pháp mà Chính phủ và UBND tỉnh đã chỉ đạo./
 
Nguồn: Văn phòng - SCT

Tin liên quan