Bạn đang ở đây

Sở Công Thương chỉ đạo công tác thị trường phục vụ tết Nguyên Đán 2011

10/09/2011 15:30:03
Để đảm bảo bình ổn thị trường hàng hóa phục vụ tết Nguyên đán Tân Mão 2011. Sở Công thương đã chỉ đạo Phòng kinh tế/kinh tế hạ tầng các huyện thị thành phố thường xuyên nắm bắt tình hình thị trường, theo dõi sát diễn biến cung cầu thị trường, giá cả hàng hóa trước, trong và sau Tết Nguyên đán; kịp thời có biện pháp bình ổn giá cả không để xảy ra khan hiếm hàng hoá, sốt giá, nhất là không để xảy ra thiếu lương thực và hàng hoá phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.
 
Chỉ đạo các đơn vị doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đầu mối tăng cường lực lượng dự chữ hàng hóa. Tính đến thời điểm này, lượng hàng hóa dự trữ của các đơn vị đầu mối trên địa bàn tỉnh có được 693,2 tấn gạo; 2.582m3 xăng dầu dữ trữ và xăng dầu kinh doanh; Các mặt hàng công nghệ phẩm bánh, mứt, kẹo, đồ uống,…cũng được chuẩn bị khá tốt với giá trị trên 20 tỷ đồng (không kể đang lưu thông).
 
Bên cạnh đó Sở cũng chỉ đạo Chi cục quản lý thị trường phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đảm bảo hàng hoá lưu thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân; kiên quyết xử lý đối với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận trong đo lường, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, nhất là pháo nổ, đèn trời, hàng không đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời Sở cũng xây dựng kế hoạch đi khảo sát các tuyến chợ nông thôn, vùng cao để đánh giá: giá cả, chất lượng các loại hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của nhân dân trong dịp tết Nguyên Đán, tập trung vào thời gian từ sau ngày 23 tháng Chạp đến ngày 29 tết.
 
Nguồn: QLTM-SCT

Tin liên quan