Bạn đang ở đây

Rượu sản xuất trong nước phải dán tem

27/09/2013 14:42:01
Tổng cục Thuế sẽ lo tem dán cho rượu sản xuất trong nước. Các doanh nghiệp ở lĩnh vực sản xuất, kinh doanh rượu phải làm các thủ tục như đăng ký số lượng, mua tem, báo cáo việc sử dụng với cơ quan này.

Theo đó, Tổng cục Thuế thực hiện in, thông báo phát hành tem cho rượu sản xuất trong nước rồi gửi cho cục thuế các tỉnh, thành phố để các đơn vị trực thuộc bán cho các tổ chức, cá nhân có giấy phép sản xuất rượu.

Các tổ chức, cá nhân sản xuất rượu trong nước phải gửi kế hoạch sử dụng tem rượu chi tiết đến từng loại của năm sau đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất vào ngày 5-5 hàng năm. Nếu không đăng ký sẽ bị coi như không có nhu cầu sử dụng tem.

Trong trường hợp quá trình sản xuất rượu có biến động, có sự thay đổi về nhu cầu sử dụng tem (tăng hoặc giảm) thì phải đăng ký điều chỉnh số lượng tem.

Việc sử dụng tem phải được báo báo hàng quí với cơ quan thuế. Việc dán tem phải được thực hiện tại địa điểm sản xuất sau khi rượu được đóng chai và trước khi đưa sản phẩm rượu đi tiêu thụ trong nước.

Đây là những quy định đang được Bộ Tài chính dự thảo trong thông tư hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng tem đối với sản phẩm rượu nhập khẩu và rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước.

Đây là (dự thảo) thông tư hướng dẫn thi hành cho Nghị định 94/2012/NĐ-CP về sản xuất kinh doanh rượu, trong đó có yêu cầu các sản phẩm rượu sản xuất trong nước bắt buộc phải được dán tem trước khi đưa ra thị trường, áp dụng từ 1/1/2014.

Cũng theo dự thảo thông tư kể trên, sẽ có 2 mẫu tem cho rượu sản xuất trong nước (rượu có nồng độ cồn < 20oC và  ≥ 20oC). Bên cạnh đó, vị trí dán tem dự kiến là trên nắp chai.

Việc áp dụng dán tem cho sản xuất trong nước trước khi đưa ra thị trường sẽ áp dụng bắt buộc từ 1/1/2014. Từ nay đến thời điểm đó còn hơn 3 tháng.

Theo VOV

 

Tin liên quan