Bạn đang ở đây

Phong cách tiêu dùng mới từng bước được xây dựng

12/09/2013 11:48:11
Đồng chí Lê Bá Trình phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; Tạ Văn Long- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Văn Phòng Tỉnh uỷ, HĐND, MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sau gần 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến nay, ý thức của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều chuyển biến tích cực. Người tiêu dùng đã từng bước nhận thức đúng đắn hơn về khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam và chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Tâm lý “sính hàng ngoại” của một bộ phận người tiêu dùng đã có sự thay đổi, phong cách tiêu dùng mới từng bước được xây dựng. Cuộc vận động cũng đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.

Bên cạnh việc cải tiến mẫu mã, chất lượng, hạ giá thành, thực hiện tốt chính sách khuyến mại, giảm giá, tặng quà, các doanh nghiệp cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất kinh của đơn vị mình. Hiện, tỷ lệ các hộ gia đình và nhân dân tham gia mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam trên địa tỉnh đã tăng theo từng năm; 50% cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã chuyển sang kinh doanh hàng Việt. Qua đó, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Thống cũng đã kiến nghị với Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động cần bổ sung thêm ngành công an làm thành viên; tăng cường sự phối hơp liên ngành làm tốt công tác thanh, kiểm tra chống hàng nhái, hàng giả, hàng không rõ xuất sứ; tạo sự liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với nhau để thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hoá trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Bá Trình - Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Trưởng ban Thường trực Cuộc vận động đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tỉnh Yên Bái đã đạt được. Đồng chí đề nghị, tỉnh cần nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc vận động, tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trong điểm; giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành thành viên; tăng cường tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện cuộc vận động gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng chương trình hành động cụ thể trong việc triển khai cuộc vận động; có biện pháp, chính sách khuyến khích những sản phẩm đặc trưng của Yên Bái; xây dựng, tạo lập được kênh phân phối sản phẩm hàng hoá đến tận tay người tiêu dùng; tăng cường công tác kiểm tra, quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh… 

Theo YBĐT

 

Tin liên quan