Bạn đang ở đây

Ngành dược phẩm Trung Quốc 10 năm sau khi gia nhập WTO

22/12/2011 17:21:07

Dược phẩm ở đây bao gồm hóa chất tổng hợp và thuốc chữa bệnh, thuốc đông y, các dịch vụ y tế, dụng cụ y tế, vật liệu vệ sinh, vật liệu đóng gói và máy móc ngành dược phẩm.

Trung Quốc chiếm 20% dân số thế giới nhưng chỉ 1,5% thị trường dược phẩm toàn cầu. Môi trường chăm sóc sức khỏe ở Trugn Quốc đang thay đổi tạo cơ hội cho ngành dược phẩm phát triển, bởi người tiêu dùng dành nhiều chi phí hơn cho chăm sóc sức khỏe.

Dự báo ngành dược phẩm Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng theo đà phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, thị trường dược phẩm Trung Quốc còn rất phân tán và hoạt động chưa hiệu quả. Yếu tố bất lợi là thiếu sự bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, chính sách hỗ trợ người nghèo chưa hiệu quả, thiếu sự hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu về dược phẩm, và tồn tại sự khác biệt giữa việc điều trị của các cơ sở y tế trong nước và quốc tế.

Mặc dù vậy, phải thừa nhận rằng ngành dược phẩm Trung Quốc 10 năm qua đã có những thay đổi lớn. Việc cấp bằng sáng chế đã có hệ thống hơn nhiều so với trước khi gia nhập WTO, sử dụng dịch vụ bảo hiểm y tế cũng phổ biến hơn, và đã có những quy định liên quan đến ngành dược.

Ước tính Trung Quốc sẽ trở thành thị trường dược phẩm lớn thứ 3 thế giới vào năm 2011.

 

Theo Vinanet.vn

Tin liên quan