Bạn đang ở đây

Khai mạc Hội chợ Thương mại và ẩm thực Miền Tây năm 2012

17/10/2012 15:45:41

Hội chợ có sự tham gia của 110 gian hàng của các doanh nghiệp và địa phương trong và ngoài nước. Khu gia hàng thương mại có 93 gian hàng trưng bày hàng tiêu dùng tổng hợp như đồ điện tử, điện lạnh, hàng may mặc...

Khu ẩm thực có 10 gian hàng, trong đó, có 7 gian hàng của thị xã Nghĩa Lộ, 3 gian hàng của các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải  và Trạm Tấu.

Các gian ẩm thực đã trưng bày và giới thiệu với du khách những món ăn mang đậm bản sắc dân tộc của từng địa phương, đồng thời giới thiệu những nét đẹp văn hoá các dân tộc thông qua biểu diễn văn hoá, văn nghệ ngay tại khu trưng bày.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại, thúc đẩy giao lưu, kinh doanh, trao đổi hàng hoá giữa các địa phương và phục vụ nhân dân. Đồng thời là dịp để giới thiệu những nét đẹp văn hoá và ẩm thực đặc sắc của tỉnh Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và miền Tây Yên Bái thông qua các món ăn, và những hoạt động văn hóa, văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá của núi rừng Tây Bắc.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 21/10.

Cũng trong thời gian này, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển của vùng đất Mường Lò và thị xã Nghĩa Lộ thông qua triển lãm ảnh, hiện vật và sách báo. 

Theo YBĐT

 

Tin liên quan