Bạn đang ở đây

Khai mạc Hội chợ Thương mại, du lịch quốc tế Việt- Trung

13/12/2013 11:22:20

Hội chợ Thương mại, du lịch quốc tế Việt- Trung lần thứ 8 diễn ra sôi động ngay ngày đầu tiên khai mạc, thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, mua sắm. Hội chợ được phân ra 4  khu vực thuận lợi cho khách tham quan, gồm khu triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội; khu dành cho doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài; khu dành cho các doanh nghiệp trong nước; khu dành cho các doanh nghiệp của TP. Móng Cái và tỉnh Quảng Ninh; các mặt hàng tham gia hội chợ năm nay cũng rất phong phú, đa dạng đến từ nhiều địa phương, có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam và Trung Quốc như: hàng thủ công mỹ nghệ, nông lâm thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biết, sản phẩm cơ khí, máy móc phục vụ nông nghiệp, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, thiết bị xây dựng, hàng điện tử, đồ may mặc.

Các sản phẩm nông sản Việt Nam thu hút khách tham quan hội chợ

Hội chợ Thương mại, du lịch quốc tế Việt- Trung được tổ chức luân phiên giữa TP. Móng Cái (Việt Nam) và thị xã Đông Hưng (Trung Quốc). Đây là hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2013 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo thực hiện, nhằm thúc đẩy sự hợp tác, phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch và dịch vụ giữa Quảng Ninh, các tỉnh vùng Đông Bắc và các địa phương của Việt Nam với thị xã Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây và các địa phương của Trung Quốc.

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh- cho biết, hợp tác thương mại biên giới giữa Móng Cái và Quảng Tây liên tục phát triển trong thời gian qua với mức tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 20-25%. Các hoạt động tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu, chuyển tải qua Móng Cái tăng trưởng cao và được Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh và TP Móng Cái quản lý theo cam kết đa phương và song phương mà Việt Nam và Trung Quốc cùng tham gia. Đồng thời pháp luật của Việt Nam, hệ thống kho ngoại quan, kho hàng chờ xuất tại Móng Cái liên tục được mở rộng, đáp ứng tốt yêu cầu lưu chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp.

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, thời gian tới, hợp tác thương mại biên giới giữa Móng Cái và Quảng Tây sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi hơn sau khi được Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc nhất trí nâng tầm quan hệ thương mại hai nước hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch hai chiều 60 tỷ USD vào năm 2015 và 100 tỷ USD vào năm 2017 nhân dịp thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường sang thăm Việt Nam trong tháng 10 vừa qua.

Trong khuôn khổ hội chợ diễn ra các hoạt động khác như hội thảo Thúc đẩy phát triển thương mại, du lịch biên giới Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc); Chương trình hát đối trên sông biên giới; Lễ ký kết các hợp đồng kinh tế…

Hội chợ diễn ra từ 12 đến 18/12/2013, tại Trung tâm thương mại Hồng Vận, TP Móng Cái.

 

Tin liên quan