Bạn đang ở đây

Hội thảo an toàn thông tin cho thương mại điện tử và hạ tầng viễn thông

18/12/2012 10:01:02

Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm nay gồm một chuỗi các hoạt động về an toàn thông tin diễn ra trong phạm vi cả nước, trong đó nổi bật nhất là Hội thảo – Triển lãm quốc tế về An toàn thông tin được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 16/11/2012 và tại Hà Nội ngày 23/11/2012, với chủ đề “Chung tay xây dựng hạ tầng thông tin an toàn vì chủ quyền số quốc gia”.

Phát biểu khai mạc và dẫn đề cho Hội thảo, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin đã cho biết: thương mại điện tử là một xu hướng tất yếu, hiện nay đã có rất nhiều những doanh nghiệp, người tiêu dùng tại Việt Nam nhận thức và khai thác rất tốt những lợi ích của thương mại điện tử. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích to lớn, môi trường trực tuyến cũng tồn tại những hạn chế, rủi ro mà trở ngại lớn nhất chính là vấn đề an toàn, an ninh bảo mật. Lý do này đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của thương mại điện tử.  Để tháo gỡ khó khăn này, theo ông Linh, cần phải đặt vấn đề an ninh an toàn bảo mật trong một tổng thể chung của sự phát triển thương mại điện tử, nhận thức đúng đắn vai trò của an toàn thông tin và tìm ra các giải pháp và hướng đi chính xác cũng như nhanh nhất cho vấn đề này.

Ngay sau phần dẫn đề của ông Trần Hữu Linh là một số bài trình bày của các diễn giả có rất nhiều kinh nghiệm và là chuyên gia tại các tập đoàn lớn trên thế giới về an ninh và bảo mật như Trend Micro, ArcTight, Cyber-Ark, HP,  Ernst & Young... Tại nội dung này,  các đánh giá, phân tích, chuyên sâu về nhiều vấn đề rất quan trọng của một hệ sinh thái thương mại điện tử đã được các diễn giả gửi tới khán giả bao gồm: bảo mật tổng thể cho hệ thống server, ảo hóa, cloud coputing; Các mối nguy hiểm từ việc mang các thiết bị di động cá nhân vào trong tổ chức (Bring Your Own Devices); Quản lý quyền truy cập hệ thống - những nguy cơ bị đánh giá thấp; Thương mại điện tử với chuẩn PCI DSS; Khảo sát an ninh toàn cầu - Báo cáo toàn cầu của E&Y; Tấn công lợi dụng điều kiện đua tranh trong ứng dụng web.

Bên lề Hội thảo, các tổ chức, doanh nghiệp cũng giới thiệu, trình diễn công nghệ, sản phẩm an toàn thông tin tiên tiến nhất của trong nước và thế giới./.

Nguồn:VECITA

Tin liên quan