Bạn đang ở đây

Hội thảo "Khám phá tiềm năng hợp tác kinh tế Việt Nam – Xri Lanca"

04/04/2012 15:00:40

Tại Hội thảo, ông Trần Quang Huy, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á, Bộ Công Thương đã phát biểu về quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Xri Lanka và đưa ra các đề xuất để thúc đẩy thương mại song phương trong thời gian sắp tới.

Trong những năm gần đây, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Xri Lanca phát triển tích cực và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Xri Lanca trong năm 2011 đạt khoảng 112 triệu USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 83,4 triệu USD, nhập khẩu đạt trên 29,8 triệu USD. Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Xri Lanca là phân bón, sợi, sắt thép, bia, clanhke, hóa chất… Mặt hàng nhập khẩu chính là thức ăn gia súc và nguyên liệu, sản phẩm cao su...

Cũng tai buổi Hội thảo, Bộ trưởng Hợp tác tiền tệ quốc tế Xri Lanca và các đại biểu đã trao đổi về tiềm năng hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư và du lịch giữa Việt Nam và Xri Lanca, khẳng định tiềm năng hợp tác nhiều mặt giữa hai nước còn rất lớn, kêu gọi các doanh nghiệp của hai nước cần tăng cường thúc đẩy quan hệ, mở rộng khả năng hợp tác kinh doanh và đầu tư.

Hội thảo “Khám phá tiềm năng hợp tác kinh tế Việt Nam – Xri Lanca” là sự kiện lớn nhằm cụ thể hóa những cam kết hai nước đã đạt được sau chuyến thăm Xri Lanca của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tháng 10 năm 2011, thể hiện rõ thiện chí và mong muốn của hai nước trong công tác xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, giúp nâng mối quan hệ giữa các doanh nghiệp hai nước thêm một tầng cao mới, nhằm đạt mục tiêu nâng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều lên mức 1 tỷ USD trong những năm sắp tới.

Trong thời gian ở Xri Lanka, đại diện Bộ Công Thương cũng đã tham dự chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại tại Xri Lanca, gồm Triển lãm Thương mại Xri Lanca Expo 2012 và Hội chợ Hàng tiêu dùng Xri Lanca.

 

Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á

Tin liên quan