Bạn đang ở đây

Hội thảo “Tham vấn doanh nghiệp về hoạt động của sàn thương mại điện tử Bộ Công Thương”

31/08/2011 15:48:15
Theo Ban tổ chức chương trình, thời gian qua, cùng với sự phát triển về công nghệ thông tin, thương mại điện tử đã trở thành xu hướng tất yếu của nền kinh tế số hóa trên bình diện toàn cầu. Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã càng khẳng định rõ hơn những lợi ích to lớn của thương mại điện tử trong những năm qua. Sàn Thương mại điện tử- Bộ Công Thương được hình thành nhằm mục đích cung cấp các điều kiện về kỹ thuật, công nghệ và dịch vụ hỗ trợ kết nối, giao dịch thương mại cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên toàn quốc, tập trung vào các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như hàng dệt may, thủy sản, nông sản, đồ gỗ, cao su, dày dép và đồ da xuất khẩu, hàng thủ công mỹ nghệ…; nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu, cơ bản như sắt thép, phân bón, nguyên phụ liệu dệt may, da dầy, hóa chất, chất dẻo… Hỗ trợ doanh nghiệp trong giao dịch, kết nối thương mại, tuyên truyền, quảng bá khách hàng trong nước và quốc tế.
 
Ngoài ra, sàn Thương mại điện tử- Bộ Công Thương cũng hướng vào mục tiêu giúp doanh nghiệp có được những hỗ trợ tốt nhất trong các quy trình xuất nhập khẩu thông thường như chào/hỏi hàng, đánh giá và cung cấp các công cụ hữu hiệu đánh giá mức độ phù hợp giữa các nhu cầu doanh nghiệp, cung cấp các cổng kết nối dịch vụ nhằm giúp các doanh nghiệp hạn chế các vướng mắc trong thủ tục, quy trình ngoại thương…
 
Qua hoạt động của các Sàn Thương mại điện tử, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tìm kiếm, nắm bắt được đầy đủ, kịp thời, có độ chính xác cao những thông tin về thương nhân, bạn hàng, nhu cầu mua/bán… tiến tới nhanh chóng nắm bắt được các cơ hội kinh doanh. Giúp thiết lập, củng cố và phát triển quan hệ đối tác. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường trong nước và thâm nhập thị trường quốc tế, đặc biệt đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thuận lợi hóa tối đa các giao dịch hành chính, dịch vụ liên quan đến xuất nhập khẩu.  Dự án “Tổ chức, triển khai, phát triển Thương mại điện tử” do Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương làm chủ đầu tư là một trong những kênh hữu hiệu nhằm thuận lợi hóa Thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập khẩu, kiềm chế nhập siêu.
 
Trước đó tại Hà Nội, một hội thảo với chủ đề tương tự cũng đã diễn ra và thu hút sự quan tâm của cơ quan chức năng, doanh nghiệp tại phía Bắc.
 
 
Doanh nghiệp có nhu cầu tham gia xin liên hệ Ban tổ chức.
 
Phòng Thương Mại Điện Tử
 
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương
 
Điện thoại: 04.39388496 – 090 222 3380
 

Tin liên quan