Bạn đang ở đây

Hàng Việt: Kết nối từ bên trong

04/11/2013 09:29:56

Chiều 2/11/2013, tại Hà Nội, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Lễ sơ kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của  các doanh nghiệp trong khối. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có bà Hà Thị Khiết -Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo cuộc vận động, tính đến nay, có 23/32 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối đã triển khai thực hiện hoạt động liên doanh, liên kết thông qua các hợp đồng, biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược 2 bên, 3 bên và nhiều bên nhằm sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau. Cuộc vận động đã hạn chế nhập khẩu, nâng cao năng suất chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, đẩy mạnh tiêu dùng trong nước. Tỷ lệ nội địa hóa có đơn vị đạt mức 90% ví dụ như Tập đoàn Dầu khí, Xăng dầu, Điện lực, Than- khoáng sản, Hóa chất, Dệt may, Cao su...

Sở dĩ có được kết quả như vậy là do sự quyết liệt của Đảng ủy khối và sự vào cuộc của cấp ủy các đơn vị trực thuộc, tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cũng được chú trọng, nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, tổ chức phân phối sản phẩm hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó các DN trong khối luôn ý thức được vai trò đầu tàu phát triển kinh tế đất nước nên đã hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ nhau trong sản xuất, kinh doanh.

Bà Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban dân vận Trung ương phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, bà Hà Thị Khiết đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng ủy Khối các doanh nghiệp Trung ương trong việc thực hiện cuộc vận động. Bà Hà Thị Khiết cho rằng, những cố gắng đó là hành động thiết thực, thể hiện trách nhiệm đối với Đảng và Nhà nước; đồng thời đề nghị, Đảng ủy Khối các doanh nghiệp TƯ và Đảng ủy các DN trực thuộc cần phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, ý thức về ích lợi của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều đề xuất nhằm thực hiện cuộc vận động có hiệu quả, lâu dài và bền vững như tăng cường công tác chỉ đạo, phối kết hợp, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền sâu rộng, có cơ chế hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, nhất là doanh nghiệp có tỷ lệ sử dụng nguyên vật liệu nội địa cao. Khẩn trương xây dựng danh mục hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ đã sản xuất được trong nước, khuyến khích sử dụng hàng trong nước, từng bước thay thế sản phẩm, dịch vụ của nước ngoài....

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa 12 doanh nghiệp trong khối nhằm sử dụng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của nhau góp phần đẩy mạnh tiêu dùng hàng nội địa, sản xuất xuất khẩu, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Đây cũng là hành động thiết thực thực hiện cuộc vận động của Bộ Chính trị đã đề ra.

Nguồn: Moit.gov.vn

Tin liên quan