Bạn đang ở đây

Giao thương trực tuyến thương mại Chè Việt Nam - Pakistan

14/03/2012 11:45:59

 

Tại buổi giao thương, doanh nghiệp chè của Việt Nam và Pakistan có cơ hội tìm hiểu về thông tin về tình hình hợp tác mua bán chè giữa hai nước thời gian qua cũng như xu hướng thị trường trong năm 2012. Các vấn đề liên quan như: giá cả, chất lượng hàng hóa, thanh toán, thực hiện hợp đồng... được hai bên Hiệp hội và doanh nghiệp tích cực trao đổi, thảo luận. Buổi giao thương cũng giúp nêu bật những thuận lợi, khó khăn trong xuất nhập khẩu chè giữa Việt Nam - Pakistan và đưa ra các giải pháp thiết thực góp phần củng cố và thúc đẩy hợp tác thương mại chè hai nước.

Pakistan hiện là đối tác nhập khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Năm 2011, Pakistan nhập khẩu 17.582 tấn chè từ Việt Nam (chủ yếu là chè xanh và chè làm từ các loại thảo mộc) với giá trị đạt 32 triệu USD.

Về trao đổi thương mại Việt Nam - Pakistan, năm 2011, tổng kim ngạch hai chiều đạt 324 triệu USD, tăng 33,9% so với năm 2010, trong đó xuất khẩu của Việt Nam đạt 168 triệu USD, nhập khẩu từ Pakistan đạt 156 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang thị trường này bao gồm: vải, sợi, hạt tiêu, chè, thủy sản, cao su, sắt thép, sản phẩm hóa chất.

Giao thương online (trực tuyến) sẽ giúp doanh nghiệp hai bên khắc phục sự thiếu thông tin, có điều kiện tiếp xúc ban đầu hữu hiệu, khắc phục rủi ro về khách hàng chưa quen biết (do được cơ quan hữu quan, hiệp hội ngành hàng hai bên giới thiệu các doanh nghiệp có uy tín), hiệu quả về mặt chi phí. Tiếp nối thành công của buổi giao thương này, theo kế hoạch đã được Lãnh đạo Bộ phê duyệt, Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á sẽ phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tổ chức các Hội thảo giao thương trực tuyến với một số nước tại Châu Phi, Trung Đông với sự tham gia của các Thương vụ khu vực.

 

Theo Bộ Công thương

 

Tin liên quan