Bạn đang ở đây

Giá xăng dầu thế giới đồng loạt giảm

12/04/2012 15:28:38

Giá dầu giảm trong bối cảnh giao dịch thưa thớt do kỳ vọng các cuộc đàm phán quanh chương trình hạt nhân của Iran se làm giảm nỗi lo nguồn cung gián đoạn và tăng trưởng việc làm thấp ở Mỹ làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.

Đóng cửa phiên 9/4, giá dầu thô Brent giao tháng 5 giảm 76 cents xuống 122,67 USD/thùng trong khi giá dầu WTI cùng kỳ hạn giảm 85 cents, xuống mức 102,46 USD/thùng.

Giá xăng RBOB kỳ hạn trong khi đó giảm hơn 4 cent, giá dầu sưởi giảm hơn 2 cent.

Theo báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ phát đi cuối tuần trước, các công ty chỉ tạo mới được 120.000 việc làm trong tháng 3, thấp hơn nhiều so với con số 200.000 kỳ vọng của thị trường. Trong 2 tháng trước đó, đã có 470.000 việc làm được thuê mới.

Đàm phán giữa Iran và các nước phương Tây về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran sẽ được tổ chức vào ngày 14/4 tại Istanbul. Theo nhận định của Olivier Jakob từ Petromatrix , nếu cuộc đàm phán có ảnh hưởng tốt và không bị đổ vỡ, thị trường có hi vọng châu Âu sẽ nới lỏng cấm vận đối với Iran ít nhất là đối với hàng rào bảo hiểm.

Chuyên gia này cho biết thêm, cấm vận đối với Iran có ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với dự đoán, chủ yếu là thông qua bảo hiểm – điều có thể dẫn đến sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến luồng dầu từ Iran. Tehran có thể sẽ ngừng xuất khẩu dầu mỏ bởi các công ty bảo hiểm hàng hải trên khắp thế giới ngừng bảo hiểm cho các tàu chở dầu của nước này.

Các chuyên gia phân tích và môi giới cũng lưu ý nếu vòng đàm phán thất bại có thể dẫn đến việc giá dầu tăng cao bởi căng thẳng địa chính trị.

Theo baocongthuong.com.vn

Tin liên quan