Bạn đang ở đây

Giá dầu sáng 7/5 giảm sau khi lên mốc cao nhất năm 2015

07/05/2015 14:16:27

Tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm lần đầu tiên kể từ tháng 1 cũng như đồng đô la yếu đã hỗ trợ đà tăng giá dầu.

Sự tăng vọt trong giá dầu được hỗ trợ bởi tăng trưởng nhu cầu mạnh hơn dự kiến và nguồn cung dầu thô chậm lại, nhưng các thương nhân cho rằng thị trường dầu thô toàn cầu vẫn được cung cấp tốt, thúc đẩy nhiều người bán ra để thu tiền mặt trong đợt tăng gần đây.

Các bình luận của OPEC đêm qua cũng cho thấy các nhà sản xuất dầu vùng Vịnh đã không giao động trong chiến lược tập trung vào thị phần hơn là chỉ cắt giảm sản lượng, cho thấy sự thay đổi lớn trong chính sách không thể có tại cuộc họp tháng 6 tới trừ khi các nhà sản xuất không thuộc OPEC thay đổi lập trường của họ.

Điều này dẫn đến giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 52 cent xuống 67,25 USD/thùng. Dầu thô WTI ngọt nhẹ của Mỹ đã giảm 48 cent xuống 60,45 USD/thùng

Ngân hàng ANZ cho biết tâm lý yếu hơn cũng do bình luận từ bộ trưởng dầu mỏ Iran, người đã chỉ ra sản lượng của họ sẽ tăng lên 3,8 triệu thùng/ngày trong 6 tháng tới nếu sự trừng phạt bị dỡ bỏ.

Hôm 6/5 Ấn Độ đã đạt tới thỏa thuận phát triển một cảng chiến lược tại miền đông nam Iran bất chấp áp lực của Mỹ không vội vàng tham gia bất cứ thỏa thuận thương mại nào trước khi các cường quốc thế giới đạt một thỏa thuận hạt nhân cuối cùng với Tehran.

H.Lan

Theo Vinanet

 

Tin liên quan