Bạn đang ở đây

Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa: 15 năm xây dựng và phát triển đã khẳng định được thương hiệu, trở thành doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực chế biến lâm sản của tỉnh Yên Bái.

25/04/2014 15:46:09

Tiền thân của Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2000. Khi mới thành lập chỉ là mô hình một xưởng mộc sơ chế nhỏ tại khu phố Hóp nhưng nhờ nắm bắt được thị trường và có những chính sách phát triển phù hợp nên doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa đã trở thành doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực chế biến lâm sản, đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Ông Nguyễn Đăng Khoa - Giám đốc doanh nghiệp cho biết: Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa được thành lập và đi vào hoạt động năm 2000, chuyên sơ chế và sản xuất các mặt hàng gỗ nội, ngoại thất cao cấp phục vụ cho tiêu dùng và xuất khẩu. Trong những năm đầu thành lập, doanh nghiệp gặp không ít khó khăn do sản xuất đồ gỗ đòi hỏi công nhân phải có tay nghề cao, công nghệ máy móc hiện đại. Chính vì vậy doanh nghiệp đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng nhà máy, với hệ thống dây chuyền hiện đại được nhập từ Nhật Bản và Đài Loan. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn chú trọng đào tạo đội ngũ công nhân có tay nghề cao, đã giúp doanh nghiệp luôn tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, thoả mãn nhu cầu khách hàng.

Qua 15 năm xây dựng và phát triển, doanh nghiệp không ngừng đi lên, sản xuất ổn định và doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2013, dù đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng vẫn đạt doanh thu gần 10 tỷ đồng, nộp ngân sách 150 triệu đồng. Quý 1 năm 2014 doanh thu của doanh nghiệp đạt gần 3 tỷ đồng, phấn đấu đến hết năm 2014 doanh thu đạt 12 tỷ đồng, nộp ngân sách khoảng 200 triệu đồng.

Nói về thành công của doanh nghiệp trong thời gian qua, ông Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ: Trong bối cảnh nhu cầu của thị trường thế giới về sản phẩm gỗ hàng năm đều có xu hướng tăng cao, nhưng đồng thời cũng phải cạnh tranh quyết liệt với sản phẩm cùng loại khác. Để đứng vững trên thương trường và thu hút được khách hàng là điều không dễ. Nhưng nhờ có những quyết định đúng đắn khi đầu tư và sản phẩm phù hợp, nên doanh nghiệp đã khẳng định được thương hiệu của mình.

Nhờ đó ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến tìm hiểu và ký hợp đồng làm ăn trực tiếp với doanh nghiệp. Các sản phẩm gỗ của doanh nghiệp đã có mặt trên thị trường nhiều nước trên thế giới. Hiện nay doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất mặt hàng ván ép, gỗ sàn nhà. Sản phẩm mới ra đời đã chiếm được lòng tin của khách hàng. Hiện nhà máy đang hoạt động hết công suất, để kịp đáp ứng các đơn đặt hàng của khách hàng.

Trong khi  nhiều doanh nghiệp đang thiếu công nhân thì số công nhân của doanh nghiệp vẫn luôn ổn định. Ông Khoa vui vẻ cho biết thêm: Có được thành quả trên là vì ngoài thu nhập ổn định, có chính sách đãi ngộ, động viên công nhân, doanh nghiệp còn tạo ra môi trường làm việc thân thiện gắn bó với nhau. Giảm bớt mệt mỏi cho công nhân lao động trong những ngày nắng nóng doanh nghiệp tăng thêm phần ăn trưa, có nước mát phục vụ, đồng thời cũng tạo ra không khí làm việc thật thoải mái như làm việc ở nhà. Thu nhập bình quân của trên 50 lao động tại nhà máy từ 3-3,5 triệu đồng/người/tháng trở lên, tất cả đều đã có hợp đồng lao động và các chế độ khác. Từ khi hoạt động đến nay chưa có công nhân nào trong doanh nghiệp bỏ việc để tìm việc nơi khác.

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp luôn tạo sự phát triển bền vững, gắn liền với công tác bảo vệ môi trường. Đó không chỉ tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ, mà còn là vấn đề sống còn của doanh nghiệp chế biến gỗ trong tương lai.

Nguồn: Trung tâm  XTTM

Tin liên quan