Bạn đang ở đây

Đoàn công tác tỉnh Sơn La thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái: Trao đổi kinh nghiệm giúp nhau cùng phát triển

08/12/2014 14:04:35

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Tạ Văn Long -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái; đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của hai tỉnh Yên Bái và Sơn La.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh Yên Bái và Sơn La đã thông tin khái quát về một số kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực phát triển KT - XH trong năm 2014 và tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT - XH năm 2015. Đặc biệt, lãnh đạo hai tỉnh đã cùng nhau trao đổi về công tác phân cấp và quản lý đầu tư trong xây dựng cơ bản, công tác phân cấp, quản lý cán bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Sơn La cho rằng: giữa hai tỉnh có nhiều điểm chung và nét tương đồng về điều kiện địa lý của vùng Tây Bắc, cũng như trong phát triển KT – XH và bản sắc văn hóa dân tộc. Do vậy, lãnh đạo hai tỉnh đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những bài học, kinh nghiệm trong việc thực hiện các chính sách thu hút các nguồn lực đầu tư trong phát triển KT - XH; công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý ngân sách và các nguồn thu trên địa bàn; các chính sách đầu tư phát triển trồng và bảo vệ rừng; việc xây dựng nhà bán trú cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chính sách đảm bảo an sinh xã hội; việc đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, công tác chỉ đạo điều hành của cấp ủy chính quyền và công tác phân cấp, quản lý cán bộ hiện nay; việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong phát triển du lịch, thương mại, xây dựng và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh....

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh Yên Bái và Sơn La mong rằng trong thời gian tới, hai tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường cùng nhau trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm nhằm giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển. Đồng thời, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ, tình đoàn kết giữa hai tỉnh để cùng nhau xây dựng tỉnh Yên Bái và Sơn La trở thành tỉnh phát triển của vùng Tây Bắc.

Theo YBĐT

Tin liên quan