Bạn đang ở đây

Diễn đàn trao đổi kinh tế Việt Nam - Kuala Lumpur ( Ma-lay-xi-a)

15/10/2013 09:31:59

Tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú đã có bài phát biểu quan trọng về quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước, trong đó làm rõ cơ hội và lợi ích của các nhà đầu tư Ma-lay-xi-a tại Việt Nam; nhấn mạnh vị trí, vai trò của Việt Nam trong khu vực và giới thiệu Việt Nam là thị trường có tiềm năng to lớn để doanh nghiệp Ma-lay-xi-a tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh và hợp tác đầu tư.

Diễn đàn trao đổi kinh tế Việt Nam được tổ chức nhằm tăng cường thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư song phương giữa Việt Nam và Ma-lay-xi-a trong bối cảnh kinh tế thế giới đang dần hồi phục sau khủng hoảng. Tham dự Diễn đàn, các nhà chính trị, học giả, nhà nghiên cứu, các hiệp hội và doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực của Ma-lay-xi-a đã chia sẻ thông tin và đóng góp nhiều nội dung nêu bật tầm quan trọng và lợi ích khi đầu tư và làm ăn tại Việt Nam. Đồng thời, các đại biểu cũng đánh giá cao sự chủ động và tích cực của Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Ma-lay-xi-a nói riêng và các nước Hồi giáo, Đông Nam Á, Nam Á nói chung.

Diễn đàn đã diễn ra tốt đẹp với nhiều thông tin kinh tế thương mại Việt Nam được trực tiếp đến với doanh nghiệp, các học giả, nhà nghiên cứu của Ma-lay-xi-a có mặt tại Diễn đàn thông qua các bài phát biểu của phía Việt Nam và phần hỏi đáp.

Ma-lay-xi-a hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam trong khu vực ASEAN và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 8 tại Việt Nam (tính đến tháng 8/2013). Là nền kinh tế năng động trong khu vực, Ma-lay-xi-a được đánh giá cao như là cầu nối giữa các nền kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và thế giới Hồi giáo. 

Nguồn: moit.gov.vn

Tin liên quan